Doanh nhân cựu chiến binh Hoàng Duy Hưng

Lượt xem:


Về Phù Yên lần này, tôi được tiếp xúc với ông Hoàng Duy Hưng, một CCB làm kinh kế giỏi, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Thương Mại Duy Hưng, có trụ sở tại khối 12, thị trấn Phù Yên (Phù Yên).

     Khách sạn Hoàng Gia của Công ty TNHH    Xây dựng & Thương mại Duy Hưng luôn đảm bảo uy tín và chất lượng phục vụ.

 

Ông Hoàng Duy Hưng sinh năm 1952, quê ở xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương (Thái Bình). Là con liệt sĩ chống Pháp nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, ông được ưu tiên cử đi học du học ở nước ngoài, nhưng ông đã tình nguyện viết 9 lần đơn xin vào bộ đội. Ngày 8-2-1975, ông được gọi nhập ngũ. Sau hơn 1 tháng huấn luyện ở Nho Quan (Ninh Bình) ông được biên chế vào đơn vị C3, D123, E230, F367 thuộc đơn vị pháo binh của Quân chủng phòng không không quân, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh trên mặt trận ngã ba Đông Dương, Buôn Ma Thuột, Plâycu, Bình Triệu và đặc biệt được trực tiếp chiến đấu giải phóng sân bay Tân Sơn Nhất.

 

 

Nhưng kỷ niệm khó quên nhất đối với ông là trận giải phóng Đồng Xoài, ta với địch dằng co nhau gần 2 ngày, cả đơn vị không còn gì ăn, hết nước uống, hy sinh nhiều, nhưng đơn vị vẫn kiên cường cố thủ bảo vệ trận địa chờ đồng đội đến tiếp viện và giành chiến thắng. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông cùng đơn vị tiếp tục lên đường tham gia chiến dịch Tây Nam, đến năm 1981 ông được phục viên.

 

Trở về địa phương, ông theo gia đình lên Phù Yên (Sơn La) để khai hoang lập nghiệp. Ông đã mạnh dạn thành lập doanh nghiệp tư nhân, nhận thi công các công trình xây dựng vừa và nhỏ. Dần dần, tích lũy được kinh nghiệm; với bản lĩnh của “bộ đội Cụ hồ” cộng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, các công trình do doanh nghiệp của ông xây dựng đều đảm bảo chất lượng và các chỉ số kỹ thuật, mỹ thuật, được các chủ đầu tư tin tưởng, tiếp tục tín nhiệm giao nhận nhiều công trình lớn ở địa phương.

 

 

Đến năm 1993, ông chính thức thành lập Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Duy Hưng. Với các ngành nghề: Xây dựng dân dụng; kinh doanh khách sạn; kinh doanh xăng dầu... Công ty của ông không ngừng phát triển về mọi mặt. Máy móc thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, đảm bảo phục vụ cho sản xuất kinh doanh đúng tiến độ và chất lượng; tạo việc làm cho nhiều lao động, có thời điểm Công ty của ông lên đến 70 công nhân lao động. Các công trình do Công ty đảm nhận thi công luôn đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; dịch vụ khách sạn Hoàng Gia của Công ty luôn giữ được chữ tín, đảm bảo an ninh trật tự; dịch vụ kinh doanh xăng dầu luôn hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi, phục vụ 24/24 giờ.

 

Đến nay, Công ty của ông đã có số vốn kinh doanh hơn 15 tỷ đồng; công nhân, người lao động được Công ty trợ giúp ăn, ở tại Công ty và đảm bảo mức lương bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty luôn chú trọng công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Hằng năm, Công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng tiền thuế và ủng hộ hàng trăm triệu đồng làm từ thiện xã hội; thành lập tổ chức Công đoàn, chi đoàn và đóng bảo hiểm đầy đủ cho người lao động.

 

Hiện tại, ông còn đảm nhận trách nhiệm là ủy viên BCH Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019, đại biểu HĐND huyện Phù Yên nhiệm kỳ 2011-2016, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phù Yên. Ông được vinh danh và nhận Bằng khen vì sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Phù Yên, cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Ông thực sự là tấm gương tiêu biểu về phong trào CCB gương mẫu trong thời bình, biết chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập làm theo.

 

Nguồn: Báo Sơn La