Phiên họp Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 6 (mở rộng)

Lượt xem:


Ngày 1/4, tại Công ty cổ phần Nông nghiệp Chiềng Sung, huyện Mai Sơn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã chủ trì Phiên họp Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 6 (mở rộng), đánh giá kết quả quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.

Phiên họp Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 6 (mở rộng).

Trong quý I, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối, liên kết hỗ trợ hội viên. Thực hiện Kết luận số 1035-CV/TU ngày 18/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Công văn số 3600/UBND-TH ngày 25/10/2021 của UBND tỉnh về một số nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, Hiệp hội đã ban hành 2 văn bản, tổng hợp 3 kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp về lĩnh vực đất đai, xây dựng, thuế, tín dụng ngân hàng gửi các sở, ban, ngành; đến nay, 2 kiến nghị đã được giải quyết, 1 kiến nghị đang giải quyết.

Trước tình hình giá các loại nguyên, vật liệu xây dựng có nhiều biến động, Ban Thường trực Hiệp hội đã chỉ đạo Tổ tư vấn giá vật liệu và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành khảo sát và công bố đơn giá vật liệu xây dựng quý I/2023 trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự Phiên họp.

Ban Thường trực Hiệp hội đã chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp hội viên triển khai chương trình “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp” năm 2023 và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử. Chú trọng công tác an sinh xã hội, với tổng số tiền quyên góp trong quý I năm 2023 đạt gần 5 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại Phiên họp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số doanh nghiệp hội viên gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh do biến động về giá cả vật tư, vật liệu, nhiên liệu, khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng... Một số doanh nghiệp còn nợ thuế, BHXH, BHYT. Trong quý I/2023, toàn tỉnh có 102 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, 28 doanh nghiệp giải thể.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Nông nghiệp Chiềng Sung phát biểu tại Phiên họp.

Các đại biểu đã thảo luận, đề xuất kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời nhất trí với các nội dung kế hoạch thực hiện trong quý II do Ban Thường trực Hiệp hội đề xuất.

Đại diện Chi hội doanh nghiệp huyện Mai Sơn phát biểu tại phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh: Trong quý II, Hiệp hội sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của người lao động. Tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật thuế mới, chính sách thuế được sửa đổi, bổ sung. Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Tổ chức đối thoại để giải quyết khó khăn, kiến nghị liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đề nghị các chi hội phát huy tốt vai trò tổ chức đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố; kịp thời tổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

Theo: Minh Thu (Báo Sơn La)

Link bài viết gốc