SBA: Giao lưu đi tìm doanh nhân tương lai và tư vấn hướng nghiệp việc làm lần thứ II

Lượt xem:


Tối ngày 8-5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La (SBA) phối hợp cùng Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Giao lưu đi tìm doanh nhân tương lai và tư vấn hướng nghiệp việc làm lần thứ II. 110 sinh viên xuất sắc nhất của Khoa Kinh tế đã tham dự chương trình

Dự buổi giao lưu có các doanh nhân thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Ban lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc; cán bộ quản lý, giảng viên và 110 sinh viên tiêu biểu Khoa kinh tế Trường Đại học Tây Bắc.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã giới thiệu về quá trình hình thành và các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong những năm qua; đồng thời, tổ chức cho các sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc trao đổi với các doanh nghiệp thông qua các câu hỏi trực tiếp về các nội dung, như: làm thế nào để trở thành doanh nhân thành đạt? nguồn vốn cần và đủ để khởi đầu cho một doanh nghiệp? những kinh nghiệm cần có trong kinh doanh?... đã được các giám đốc của Công ty Điện lực Sơn La, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tại Sơn La, Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Công ty cổ phần đầu tư Hà Thao… trả lời trực tiếp tại buổi giao lưu.

Đặc biệt là câu hỏi của em Giàng A Dậy, quê ở xã Hang Chú (Bắc Yên), hiện đang là sinh viên năm thứ tư, Ngành quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tây Bắc về việc Muốn lập được trang trại thì phải làm như thế nào? Câu hỏi này đã được Giám đốc Doanh nghiệp Thành Tùng trả lời; ông Tùng còn hứa sẽ giúp em Dậy khởi nghiệp bằng việc tặng em Dậy 1 cặp bò giống, cỏ giống và sẵn sàng tư vấn kỹ thuật chăn nuôi khi cần. Các doanh nghiệp còn tư vấn cho các sinh viên về cách tìm hiểu thông tin tìm việc làm, kỹ năng trả lời phỏng vấn…

Để cuộc giao lưu thêm sôi động, các sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã biểu diễn Tiểu phẩm đưa ra tình huống trong kinh doanh, qua đó các sinh viên trả lời cách xử lý tình huống và đại diện các doanh nghiệp nhận xét, tư vấn về cách xử lý tình huống.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao quà cho 10 sinh viên tiêu biểu Khoa kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc có đề tài nghiên cứu xuất sắc trong nhà trường và 10 sinh viên vượt khó, học giỏi./.

Tin, ảnh: Đình Thành