Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Lượt xem:


Nhiều năm nay, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên của cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty Điện lực Sơn La. Hoạt động này đã khơi đậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự tri ân của cán bộ công nhân viên lao động đối với những gia đình có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Lãnh đạo Hiệp hội và Công ty Điện lực Sơn La thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Đoàn Thị Diệp, Tổ 10, phường Quyết Thắng (Thành phố) nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

 

 

 

Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, những ngày tháng 7, Công ty Điện lực Sơn La từ tỉnh đến các đơn vị trực thuộc đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những gia đình có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Điển hình trong chuỗi các hoạt động là việc Công ty nhận phụng dưỡng suốt đời 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ hằng tháng với số tiền là 700.000 đồng và cùng gia đình chăm lo cho các Bà mẹ, Công ty còn cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên sức khỏe Mẹ những lúc ốm đau, bệnh tật, tặng quà nhân dịp lễ, tết; tu sửa, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh cảnh quan xung quanh khu vực nhà ở của các Mẹ.

 

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Sơn La luôn có các hoạt động tri ân đối với những người có công với cách mạng, coi đó là trách nhiệm, là đạo lý thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Do vậy, để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” triển khai sâu rộng, hiệu quả, hằng năm, Công ty đã chỉ đạo các chi nhánh phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương bám sát cơ sở, nắm rõ số lượng, hoàn cảnh gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tăng cường tham mưu với chính quyền để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung lồng ghép trong các chương trình, phong trào, hoạt động của Công ty để tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ công nhân viên lao động. Công ty Điện lực Sơn La hiện có trên 800 cán bộ công nhân viên lao động, trong đó có nhiều hộ thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như phát động phong trào xây dựng Quỹ “Trọn vẹn nghĩa tình”. Số tiền này được sử dụng vào các hoạt động, như: Tặng sổ tiết kiệm cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh thật đặc biệt, ủng hộ cựu chiến binh xóa nhà tạm, dột nát.

 

Với tình cảm, trách nhiệm, vào dịp trước lễ, tết hay kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), hằng năm, Công ty Điện lực đều phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ, thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ; tổ chức tu sửa, cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ, Nhà bia ghi tên liệt sỹ; thăm hỏi, động viên các thương binh là cha, mẹ cán bộ công nhân viên và liệt sỹ do cán bộ công nhân viên lao động trong đơn vị đang trực tiếp phụng dưỡng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của các đơn vị trực thuộc thể hiện tính nhân văn sâu sắc và góp phần nhân lên tinh thần đoàn kết, “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, Công ty đã vận động, tổ chức thăm, tặng quà và giúp đỡ hàng nghìn lượt gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với số tiền trên 100 triệu đồng.

 

Những việc làm thiết thực của Công ty Điện lực Sơn La đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc, góp phần động viên các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.