Công ty Điện lực Sơn La khắc phục hậu quả mưa lũ

Lượt xem:


Vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Mường La - Sơn La đã xảy ra lũ quyét, sạt lở làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện.

Mưa lũ đã làm hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La gây thiệt hại nặng nề. Trong đó, lộ đường dây thuộc lộ 377cấp điện cho 06 xã và một phần Thị trấn Ít Ong bị thiệt hại nặng nhất; 65 trạm biến áp bị mất điện, lũ cuốn trôi gồm 01 trạm biến áp và 02 trạm cắt phân đoạn đường dây; 39 cột điện trung thế, 49 cột điện hạ thế bị hỏng, gãy, đổ, nghiêng và còn một số khu vực chưa thống kê hết, ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục khoảng 25 tỷ đồng.

Ngày 05/8, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục. Công ty Điện lực Sơn La cùng với các đơn vị thi công đã phối hợp với Điện lực Mường La kiểm tra, thống kê, tổng hợp thiệt hại và nhanh chóng triển khai phương án đấu nối cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân vùng bị thiên tai.

 

Ảnh: Công nhân Điện lực Mường La khẩn trương khắc phục sự cố do mưa, lũ

 Ông Đỗ Đức Minh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Do giao thông bị chia cắt, đi lại rất khó khăn nhưng đơn vị đã nỗ lực, cố gắng cấp điện trở lại cho khách hàng một cách sớm nhất. Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo phương án đấu nối từ đường dây mạch kép lộ 379, 381 sang lộ 377 cấp điện cho các trạm biến áp thuộc 4 xã Pi Toong, Hua Trai, Mường Trai, Chiềng Lao.

Ông Đặng Quốc Toản - Giám đốc Điện lực Mường La: Nhận được sự chỉ đạo của Tổng Công ty và Công ty Điện lực Sơn La, ngay sau sự cố xảy ra, đơn vị đã báo cáo, kiểm tra, khảo sát, khoanh vùng, cô lập các khu vực sự cố và huy động 100% CBCNV của Điện lực gấp rút triển khai phương án cấp điện tạm thời cho các đoạn đường dây.

Theo số liệu đến 18 giờ, ngày 06/8/2017, Công ty Điện lực Sơn La đã cấp điện trở lại cho khoảng 5.500 khách hàng của 44 trạm biến áp. Hiện còn lại khoảng 1.800 khách hàng của 21 trạm biến áp thuộc xã Ngọc Chiến và Nậm Păm chưa tiếp cận để đưa được thiết bị, vật tư vào khu vực bị sự cố.

Theo sonlapc.vn