Hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Lượt xem:


Ngày 13/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện 90 doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong tỉnh.

 

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Cầm Ngọc Minh ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, khẳng định đây là lực lượng hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, rà soát, bổ sung hoàn thiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có 2.158 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ đầu năm đến nay, hoạt động của các doanh nghiệp cơ bản ổn định, giải quyết việc làm cho 55.540 lao động; 9 tháng năm 2017, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 2.137 tỷ đồng, bằng 73% số thu ngân sách trên địa bàn của tỉnh. Tại Hội nghị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp và doanh nhân đánh giá cao việc triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, công tác cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, nêu những khó khăn, vướng mắc, đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết, trong đó tập trung vào công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch một số ngành, lĩnh vực; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, những bất cập trong công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, tỉnh đã ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đa dạng hóa các hình thức đầu tư. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp - HTX, công bố quy hoạch đường cao tốc Hòa Bình - thành phố Sơn La. Đặc biệt, thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo thực hiện các cam kết với các nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chuỗi sản xuất, chế biến sản phẩm. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và mời các doanh nghiệp tham gia cổ phần hóa một số doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước tham mưu cho tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; HĐND tỉnh sẽ thực hiện giám sát công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán các doanh nghiệp, xem xét giảm giá thuê đất cho các doanh nghiệp. Đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường đối thoại, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 doanh nghiệp và 25 cá nhân.

 

Trước đó, ngày 12/10, UBND huyện Sốp Cộp tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Trên địa bàn huyện hiện có 58 doanh nghiệp, HTX, các đơn vị đều thể hiện sự năng động, sáng tạo, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn các thành viên áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và tổ chức các dịch vụ phục vụ sản xuất...

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng, sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước.

 

Đình Thành