Khai mạc

Lượt xem:


Ngày 21/7, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty Central Group Việt Nam và Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.

Dự khai mạc có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; Ông Hoàng Chí Thức, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ, viện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT; UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, siêu thị tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước; các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”

tại Siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.

 

 

 

“Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” có 20 gian hàng, trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận sản phẩm nhãn và các mặt hàng nông sản an toàn tiêu biểu của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, như: Xoài, bơ sáp, chuối tây, nhãn, bí xanh, mướp hương, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan, tỏi cô đơn, dưa leo, cà chua, rau cải mèo, cải bắp...

Các đại biểu thăm quan gian hàng sản phẩm nhãn.

 

 

 

Ngay tại buổi khai mạc đã thu hút hàng nghìn lượt người dân tới tham quan và mua sản phẩm. Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh đã bán được hàng chục tấn nhãn và gần 1.000 tấn rau, củ, quả an toàn. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đã dành hẳn một gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ gồm: Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh. Đây là các sản phẩm của Chương trình sinh kế cộng đồng có tên “Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”, thuộc dự án hợp tác giữa Central Group Việt Nam và tổ chức Phi chính phủ ACIAR (Úc), nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ cải thiện sinh kế cho nông dân ở khu vực miền núi Tây Bắc.

Các sản phẩm nông sản huyện Vân Hồ được bày bán tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

 

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã đề nghị các Bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị trong nước tăng cường quan tâm, hợp tác giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản cho nông dân. Đặc biệt, giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ sản phẩm nhãn niên vụ 2018, bắt đầu cho thu hoạch đến hết tháng 9, tập trung ở các huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu. Trong đó, riêng huyện Sông Mã có khoảng 61.230 tấn quả đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu “Nhãn Sông Mã”. Đồng thời, cam kết tỉnh Sơn La sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị đầu tư thu mua, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Sơn La. 

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

 

 

 

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La đã ký kết hợp đồng hợp tác hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn với Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ Central Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” sẽ được tổ chức đến hết ngày 27/7 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).