Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng công tác thông tin phổ biến kiến thức của Liên hiệp hội và các hội thành viên

Lượt xem:


Ngày 29/8/2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Nâng cao chất lượng công tác thông tin phổ biến kiến thức của Liên hiệp hội và các hội thành viên". Đồng chí Lường Thị Loan – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội thảo.

Đồng chí Lường Thị Loan – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội thảo

Dự Hội thảo có đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các hội thành viên của Liên hiệp Hội và các cơ quan báo, đài đến dự đưa tin.

Trong những năm qua công tác thông tin, phổ biến kiến thức của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần thông tin, truyền bá kiến thức khoa học và công nghệ tới độc giả, nhân dân và chia sẻ, trao đổi cùng trí thức trong và ngoài tỉnh về tiến bộ khoa học và công nghệ nhất là những tiến bộ có thể áp dụng ngay vào thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng sống của người dân. Nhiều Hội thành viên Liên hiệp Hội đã có hàng chục năm thâm niên trong công tác thông tin, phổ biến kiến thức, đến nay đã xuất bản, phát hành dưới nhiều hình thức ấn phẩm, đăng tải trên các phương tiện truyền thông hàng nghìn bài viết nghiên cứu trao đổi, video clip, phóng sự giới thiệu về tổ chức, hoạt động đơn vị, về gương nghiên cứu- ứng dụng khoa học công nghệ, gương hiếu học, khuyến học-khuyến tài, gương làm kinh tế giỏi, những y - bác sĩ miệt mài vì sức khỏe người bệnh, những doanh nhân tâm – tài đang tạo cho xã hội thêm nhiều việc làm và đóng góp ngày càng lớn vào ngân sách của tỉnh... Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về mọi mặt kinh tế - xã hội.

Cùng với đó là những hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về khoa học, xã hội, lịch sử, pháp luật; Tư vấn hỗ trợ pháp lý và tuyên truyền phổ biến pháp luật... theo đúng nhiệm vụ của đơn vị.Rất nhiều cuộc hội thảo, tập huấn, tuyên truyền đã trực tiếp thông tin, phổ biến kiến tới người tham dự và được các phương tiện thông tin đại chúng truyền tải những thông thiết yếu, thiết thực cho nhận thức, đời sống và thực tiễn sản xuất tới người dân trong tỉnh.

Ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tham luận

Bên cạnh đó giới thiệu, tôn vinh những sản phẩm sáng tạo của người dân và đội ngũ trí thức trong tỉnh cùng góp phần khơi dậy phong trào sáng tạo, nghiên cứu khoa học, từng bước góp phần giúp người dân nhất là thế hệ trẻ xây dựng thói quen tư duy khoa học, suy nghĩ sáng tạo, làm việc khoa học.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe 01 báo cáo chính và 05 báo cáo tham luận về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thông tin, phổ biến kiến thức của các Hội thành viên cùng một số ý kiến chia sẻ xung quanh 18 nhóm vấn đề liên quan.

Thay mặt Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác thông tin, phổ biến kiến thức của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên thời gian vừa qua, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Liên hiệp Hội và các Hội thành viên tiếp tục phát huy vai trò là thành viên của Mặt trận, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức.

Sau hội thảo Liên hiệp Hội sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu, xây dựng báo cáo chung và đề xuất một số vấn đề với tỉnh, đồng thời gửi các Hội thành viên để làm tư liệu để khai thác và sử dụng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức của đơn vị.

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Hội thảo

 

Ông Trần Minh Dũng – Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế tỉnh phát biểu tham luận

Ông Cao Minh Châu – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tham luận

Ông Trần Luyến – PCT Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Bà Vương Ngọc Oanh – Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử phát biểu tham luận