Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La năm 2018

Lượt xem:


Ngày 5/9, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La năm 2018 đã tổ chức Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ. Dự tổng kết có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, HTX tham gia Hội chợ.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

 

 

Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La năm 2018 được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 350 gian hàng. Trong đó, 150 gian hàng của các tỉnh trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, các tỉnh Luông Pha Băng, Hủa Phăn của nước CHDCND Lào, còn lại là các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng và tiêu biểu của tỉnh Sơn La gồm: Chè, cà phê, xoài, nhãn, mật ong... Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, quy trình, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp sạch phục vụ xuất khẩu, xúc tiến thương mại, kết nối thị trường...

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội chợ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua Hội chợ, các doanh nghiệp, các HTX trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và hợp tác trong việc kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh. Đồng thời, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp để nghiên cứu, hợp tác đầu tư và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành trong cả nước. Hội chợ lần này đã thu hút trên 50.000 lượt khách đến tham quan, tổng mức trao đổi hàng hóa ước đạt 5 tỷ đồng.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội chợ.