Ký kết chương trình hợp tác phát triển sản phẩm nông sản

Lượt xem:


Ngày 14/9, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ với 3 doanh nghiệp trong và ngoài nước về chương trình hợp tác phát triển sản phẩm nông sản đảm bảo chất lượng xuất khẩu theo hướng hữu cơ.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh và đại diện các đơn vị ký kết bản ghi nhớ về chương trình hợp tác phát triển sản phẩm nông sản.

 

 

Dự Lễ ký kết có các đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

 

Các đơn vị tham gia ký kết hợp tác gồm: Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam, Tập đoàn Super Best Food (Singapo) và Tập đoàn Grace Union (Trung Quốc). Sau khi đi khảo sát vùng sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh và làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các bên đã thống nhất ký kết hợp tác sản xuất, chế biến, bảo quả và xuất khẩu sản phẩm nông sản đảm bảo chất lượng theo hướng hữu cơ để xuất khẩu. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu đồng ý phát triển sản xuất 2 sản phẩm quả thanh long và xoài đảm bảo chất lượng theo hướng hữu cơ xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. UBND tỉnh đề nghị các đơn vị quan tâm thêm 3 sản phẩm đó là quả bơ, sơn tra và mật ong Sơn La xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Các bên sẽ cùng phối hợp với Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam lựa chọn vùng, trong quá trình sản xuất sản phẩm đảm bảo yêu cầu xuất khẩu, trong đó có quan tâm đến các vấn đề cung cấp cho Hợp tác xã phân bón hữu cơ và phân vi sinh; thuốc bảo vệ thực vật sinh học công nghệ bảo quản, sơ chế quả. Hai tập đoàn Super Best Food, Grace Union và Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam quan tâm hỗ trợ tỉnh Sơn La một số loài cây trồng xen với cây ăn quả để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nâng cao thu nhập. Các đơn vị xuất khẩu nghiên cứu địa điểm để đầu tư xây dựng nhà máy chế biến bảo quản sản phẩm quả trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Sơn La