DIỄN ĐÀN GIAO LƯU KHỞI NGHIỆP NĂM 2018

Lượt xem:


Ngày 10/11/2018, tại trường Đại học Tây Bắc. Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Tỉnh Đoàn Sơn La, Trường Đại học Tây Bắc phối hợp tổ chức Diễn đàn “Giao lưu - Khởi nghiệp” năm 2018.

 

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vàng A Lả - Tỉnh ủy viên – Bí thư tỉnh Đoàn, ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Tiến sĩ Đoàn Đức Lân – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tây Bắc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các Ngân hàng TMCP, các doanh nghiệp, cùng trên 20 tấm gương khởi nghiệp trẻ và gần 1000 sinh viên Trường Đại học Tây Bắc, Trường Cao đẳng Sơn La đã tham dự Diễn đàn.

Ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

phát biểu khai mạc diễn đàn.

 

Từ 2016 đến nay, Diễn đàn Giao lưu - khởi nghiệp là nơi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, ý chí kiên trì vượt qua khó khăn, thách thức, năm bắt cơ hội, hướng tới thành công, khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Tại Diễn đàn, sinh viên được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các anh/chị đi trước, tìm hiểu, nắm bắt cơ hội khởi nghiệp, được lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp giải đáp các thắc mắc về việc triển khai thực hiện các chủ trương, cơ chế chính sách của tỉnh hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp, được tiếp cận các chương trình dự án hỗ trợ khởi nghiệp.

Tiến sĩ Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Đại học Tây Bắc phát biểu tại Diễn đàn

 

Thông qua diễn đàn Ban Tổ chức tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị đề xuất từ các mô hình khởi nghiệp, từ các bạn thanh niên, sinh viên để đề nghị các cơ quan nhà nước xem xét, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện để phong trào khởi nghiệp của tuổi trẻ của tỉnh ngày càng khởi sắc và phát triển.

Các doanh nhân khởi nghiệp thành công giao lưu cùng sinh viên Đại học Tây Bắc

Sinh viên Đại học Tây Bắc đặt câu hỏi giao lưu cùng các doanh nhân trẻ

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Diễn đàn khởi nghiệp, vì thông qua đó, giúp Trường Đại học Tây Bắc có kế hoạch bổ sung, điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với yêu cầu đổi mới, sinh viên có thêm nhiều thông tin dể tự tin khởi nghiệp; các cơ quan quản lý nhà nước có thêm nhiều thông tin để tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế chính sách cho khởi nghiệp.

Tỉnh Đoàn Sơn La trao tặng bằng khen cho các Doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công

 

Đồng chí đề nghị các ngành, các ngân hàng thương mại, các hiệp hội tiếp tục quán triệt các chủ trương, cơ chế, chính sách của trung ương và địa phương về khởi nghiệp; cung cấp thông tin, tư vấn tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp về lao động, đào tạo, đất đai, vốn; nghiên cứu thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp; Tỉnh Đoàn thanh niên phối hợp với các ngành liên quan và Trường Đại học Tây Bắc tiếp tục tổ chức các diễn đàn khởi nghiệp, tư vấn hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp và lựa chọn các dự án khởi nghiệp giới thiệu đến học sinh, sinh viên. Đồng chí đề nghị các cơ quan Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - thương Binh và xã hội, Tài nguyên – Môi trường, Xây dựng, Khoa học và công nghệ tiếp tục đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn tạo hành lang pháp lý, cơ chế, cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp và phát triển; Đồng chí cũng động viên các bạn sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường cần tích cực, chủ động trang bị cho mình kiến thức, bản lĩnh, niềm đam mê sáng tạo, khát vọng cống hiến.Trong thời gian tới, Tỉnh tiếp tục hoàn thiện các chính sách tạo điều kiện để phong trào khởi nghiệp có nhiều khởi sắc.