Chi hội Doanh nghiệp huyện Mai Sơn nhiều hoạt động xã hội, vì cuộc sống cộng đồng

Lượt xem:


Trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho hàng nghìn lao động trên địa bàn và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, Chi hội Doanh nghiệp huyện Mai Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Gia đình chị Sồng Thị Chía – Bản Co Hát, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn là hộ nghèo của bản, cũng như nhiều hộ dân trong bản, gia đình chị phải sống trong ngôi nhà lụp sụp, nền nhà thấp, khi trời mưa xuống nước chảy lênh láng vào nhà nền  nhà rất bẩn. Tháng 12/2018, gia đình chị Chía đã được chi hội Doanh nghiệp huyện Mai Sơn hỗ trợ vật liệu xi măng, cát,  đá để xây nền nhà bằng xi măng và xung quanh nhà.

PV Chị Sồng Thị Chía – Bản Co Hát, Chiềng Sung, Mai Sơn, Sơn La.

Dịch tiếng Mông: Năm nay gia đình rất may mắn được Đảng, Nhà nước, các công ty, doanh nghiệp của huyện Mai Sơn hỗ trợ vật liệu xây dựng như cát, sỏi, xi măng, hôm nay chồng tôi không có ở nhà nhưng cấp ủy, chính quyền, ban quản lý bản, bà con dân bản đã đến giúp công sức để giúp gia đình tôi đổ nền nhà cho sạch sẽ, thoáng mát. Gia điình tôi rất cảm động và cảm ơn các công ty các doanh nghiệp, Đảng nhà nước đã giúp gia đình tôi.

Hưởng ứng cuộc vận động “Vì cuộc sống cộng đồng”, chi hội doanh nghiệp huyện Mai Sơn đã kết nối các hội viên trong chi hội và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ vật liệu xây dựng, gồm 80 m3 đá, 23  tấn xi măng, 40 m3 cát và công vận chuyển nguyên vật liệu đến bản Co Hát xã Chiềng Sung để hỗ trợ 15 hộ trong bản làm nền nhà bằng xi măng và sân đường nội bộ trong gia đình, với tổng trị giá trên 70 triệu đồng. Hiện nay, trong bản còn 2  hộ được hỗ trợ đang khẩn trương thi công. Việc hỗ trợ này không chỉ giúp các gia đình có được  ngôi nhà khang trang, nền cứng mà còn góp phần giúp xã Chiềng Sung từng bước hoàn thành chỉ tiêu về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới.

PV Đồng chí Nguyễn  Khắc Hào – Bí thư Đảng ủy xã Chiền Sung, Mai Sơn, Sơn La.

Đối với vấn đề hỗ trợ người dân xóa nhà dột nát, từ khi huyện phát động tổ chức tại vì cơ sở xây dựng nông thôn mới các doanh nghiệp trên địa bàn của huyện Mai Sơn đã hỗ trợ cho 12 hộ dân trên địa bàn xã Chiềng Sung xóa nhà dột nát với trị giá 235 triệu đồng; hỗ trợ 62 hộ dân trong đó có bản Co Hát 15 hộ và bản Cà Nam 30 hộ bê tông hóa nền nhà với trị giá khoảng 90 triệu và hỗ trợ người dân làm các công trình thiết yếu phục vụ đời sống như làm được 114 nhà vệ sinh và làm đường giao thông.

Trong năm 2018, các thành trong chi hội doanh nghiệp huyện Mai Sơn đã có những đóng góp rất thiết thực vào các hoạt động xã hội hóa các nguồn lực trong xây dựng xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Điển hình trong thực hiện công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đó là Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La,  Công ty trách nhiệm hữu hạn Hùng An Mai,  Công ty TNHH Ngọc Quyết, Công ty TNHH Một thành Viên Oánh Duy ...

PV Ông Phạm Ngọc Quyết – Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp huyện Mai Sơn, Sơn La.

Bước sang năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ra đến các xã khác cũng như các đối tượng khác để kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong huyện cũng như cộng đồng doanh nghiệp đang làm ăn sinh sống trên địa bàn huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo cũng như công tác an sinh xã hội khác trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã quan tâm đến các hoạt động vì cuộc sống cộng động, góp phần giúp các hộ gia ổn định nhà ở, các xã hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội của địa phương./.

Tin: Hồng Sâm- Ảnh: Phan Trang