Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La: Tổng kết hoạt động năm 2018

Lượt xem:


Ngày 5/1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy; Ban chấp hành Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố, các tổ chức hội thành viên; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổng kết hoạt động năm 2018.

 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có 10 chi hội trực thuộc và 3 tổ chức hội thành viên (Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, Hội Cà phê Sơn La, Hiệp hội Du lịch tỉnh), với tổng số 682 hội viên là doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Năm 2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã hội viên gửi UBND tỉnh, các sở, ngành, các huyện xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các chương trình, hội nghị quảng bá sản phẩm đặc sản, kích cầu tiêu dùng và xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn Ký kết biên bản thỏa thuận với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sơn La dành 2.000 tỷ đồng cho hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội doanh nghiệp các huyện, thành phố vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết vì cộng động năm 2018”, tặng quà cho đồng bào các xã biên giới khó khăn thuộc các huyện: Sông Mã, Sốp Cộp, Yên Châu và các xã khó khăn của Thành phố; hỗ trợ trẻ thiệt thòi tại Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Mộc Châu, với tổng số tiền trên 280 triệu đồng… Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách; đóng góp vào Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, các công trình phúc lợi xã hội khác, với số tiền ủng hộ lên tới hàng tỷ đồng.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố một số nội dung, như: cần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các chương trình dự án; xem xét giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp; duy trì tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh... 


Trong năm 2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan nhà nước, thường xuyên tổng hợp các kiến nghị, đề xuất gửi đến UBND tỉnh và các sở, ngành, các huyện, thành phố để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tham gia phản biện, tư vấn về xây dựng quy hoạch, cơ chế, chính sách, để góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. 

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chúc mừng 4 đồng chí được bầu bổ sung vào BCH Hiệp hội nhiệm kỳ 2015-2020.


Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Phiên họp Ban Chấp hành lần thứ XI bầu bổ sung 4 đồng chí vào Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020.