Bê tông Sơn La nâng cao chất lượng công trình

Lượt xem:


Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng về các sản phẩm vật liệu xây dựng bê tông tươi, bê tông thương phẩm cho các công trình xây dựng, năm 2015, Công ty Cổ phần bê tông Sơn La đã mở rộng hoạt động sản xuất bê tông thương phẩm nhằm đáp ứng được các công trình trọng điểm, công trình chất lượng cao của tỉnh, giảm thiểu mọi chi phí đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Trong nhiều năm qua, ngành Xây dựng của tỉnh phát triển khá nhanh. Nhu cầu cần đến lượng bê tông cho các công trình là rất lớn. Để đáp ứng phần nào về nhu cầu đó, với phương châm “Chung tay xây dựng Sơn La”, Công ty Cổ phần bê tông Sơn La đã đầu tư đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm. Công nghệ này vận hành theo quy trình: Trộn bê tông theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam, Trạm trộn điều khiển hoàn toàn bằng phần mềm điện tử được nhập khẩu theo công nghệ Châu Âu, sau đó đưa vào xe vận chuyển chuyên dụng, rồi xe bơm bê tông vào vị trí cần thi công với chiều cao đến trên 40m, tương đương với tòa nhà 10 tầng . Công nghệ này khác với bê tông thông thường là thêm chất phụ gia để tăng độ bền kết dính mà giá thành rất cạnh tranh so với phương thức thi công thủ công.

PV Ông Tưởng Duy Liêm – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bê tông Sơn La, thành phố Sơn La.

Nắm bắt được xu thế của thị trường hiện nay công ty đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc của trà trộn theo tiêu chuẩn châu Âu và với bê tông thương phẩm công ty đã đầu tư và cung cấp cho một số công trình trọng điểm của tỉnh để phát triển kinh doanh . Trong năm 2019 công ty đã hướng tới phát triển bê tông đúc sẵn và nâng cao chất lượng bê tông thương phẩm và mở rộng thị trường kinh doanh.

          Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bê tông thương phẩm tại thành phố Sơn La, công ty luôn chú trọng đến đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân viên tại công ty.Nhằm mở rộng thị trường, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, công ty đã đầu tư 2 nhà máy  sản xuất bê tông thương phẩm, đảm bảo việc làm cho gần 100 lao động với chế độ lượng 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Sau 3 năm đi vào hoạt động sản phẩm bê tông thương phẩm của công ty bê tông Sơn La đã tạo được thương hiệu, niềm tincho khách hàng, cho các đơn vị và các công trình trọng điểm của tỉnh với yêu cầu chất lượng cao như: Trung tâm Hành chính của tỉnh;  Trung tâm thương mại Vincom Sơn La, Khách sạn Mường Thanh Sơn La,Kè suối Nậm La, Dự án Hồ Sanh...... Năm 2018, sản lượng bê tông thương phẩm đạt 70.000 m3, doanh thu hơn 70 tỷ đồng.

PV Anh Nguyễn Đình Thức – Trạm trưởng Trạm Bê tông Sơn La  - Cơ sở 1, xã Chiềng Ngần, Thành phố Sơn La.

Qua quá trình phỏng vấn và tuyển dụng khắt khe của công ty cổ phần bê tông Sơn La tuyển dụng tôi vào công ty năm 2014 với trình độ chuyên môn kỹ sư công nghệ vật liệu silicat tôi được vào đây làm trong công ty từ năm 2014 không nói riêng bản thân tôi vào với em công nhân nói chung tất cả công nhân vào đây phải qua trình độ chuyên môn từ trung cấp vật liệu xây dựng trở lên và được đào tạo được hàng quý hàng tháng để đảm bảo quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm ra thị trường không bị sai hỏng không bị lỗi sản phẩm ấm và đảm bảo chất lượng công trình.

Việc Công ty Cổ phần bê tông Sơn La đưa dây chuyền sản xuất bê tông tươi đáp ứng nhu cầu xây dựng góp phần lớn trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng tỉnh Sơn La xanh, sạch, đẹp và đảm bảo sự bền vững cho các công trình./

 

Bài Hồng Sâm - ảnh Cao kim Dung