Khách nước ngoài chạy marathon giữa mùa hoa Mộc Châu

Lượt xem:


Thí sinh tham dự cuộc đua marathon đến từ 39 quốc gia cùng nhau khám phá thung lũng hoa mận trắng ít người biết ở Mộc Châu



   Sáng 19/1, hơn 1.900 thí sinh đến từ 39 quốc gia đã tham gia cuộc thi chạy đường mòn Vietnam Trail Marathon 2019 (VTM 2019). Tất cả băng qua núi rừng Mộc Châu mùa hoa mận theo các cung đường có độ dài 10, 21, 42 và 70 km. Phí chạy có giá từ 40 đến 169 USD tương ứng với các cự ly (900.000 - 4 triệu đồng), chưa kể chi phí ăn ở.



   Thung lũng Mu Náu là một trong những điểm ngắm hoa mận đẹp ở Mộc Châu nhưng ít người biết đến, do địa hình không thuận lợi để phát triển các dịch vụ du lịch, dù chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 5 km.





   Tuy nhiên, địa hình ở Mu Náu lại rất phù hợp với chạy marathon đường dài. Trong cả 4 cung đường chạy, ban tổ chức đều sắp xếp cho các thí sinh chạy qua thung lũng hoa mận Mu Náu như một điểm nhấn về Mộc Châu trong mùa hoa đẹp nhất năm.



   Chùm hoa mận trong thung lũng Mu Náu. Harry, thí sinh người Đức thốt lên khi vườn mận hiện ra trước mắt: “Thật bất ngờ, khung cảnh tuyệt đẹp



   Tại một số vườn mận, hoa đã bắt đầu rụng trắng nền đất dưới gốc cây. Trước cuộc thi, nhiều thí sinh chia sẻ họ đã tìm kiếm trước thông tin về Mộc Châu trên mạng và tháng 1 là thời điểm đẹp nhất trong năm của Mộc Châu, đặc biệt là hoa mận và hoa đào.
 


ảnh: Huy Dzung

   “Tôi quyết định đăng ký giải marathon ở Mộc Châu để khám phá nơi này trong mùa hoa. Mọi thứ đúng như tôi hy vọng, thật tuyệt vời”, Brandon, du khách Malaysia chia sẻ.



ảnh: Huy Dzung

   “Không khí rất trong lành”, một thí sinh chạy cung 42 km hô lên khi đang chạy đến thung lũng mận.

   Vietnam Trail Marathon là giải chạy bộ đường mòn đầu tiên tại Mộc Châu, Sơn La do công ty Topas Travel tổ chức. Với các cự ly 10, 21, 42, 70 km, 1.900 thí sinh đến từ 39 quốc gia đã tranh tài ngày 19/1. Người sáng lập đồng thời là Giám đốc cuộc đua, David Lloyd, cho biết lý do Mộc Châu được lựa chọn là nơi đây có những cung đường mòn đẹp và đồi chè bạt ngàn, đem lại trải nghiệm thích thú cho các vận động viên.



 
 
Tác giả bài viết: Kiều Dương 
Nguồn tin: vnexpress.net