CỤC THUẾ TỈNH SƠN LA Triển khai "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế"

Lượt xem:


Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế trong việc thực thi pháp luật về thuế, đặc biệt, là việc thực hiện quyết toán thuế trong kỳ quyết toán năm 2019, Cục Thuế tỉnh Sơn La đã triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" với nhiều nội dung thiết thực, cụ thể.

                       Đồng hành, tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt pháp luật thuế

                         là việc làm thường niên của Cục Thuế tỉnh Sơn La

 

Để kịp thời hỗ trợ cho người nộp thuế, Ngày 31 tháng 01 năm 2020, Cục Thuế đã ban hành công văn số 89/CT-KK về việc hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2019  và cấp mã số thuế người phụ thuộc gửi tới người nộp thuế trên địa bàn, trong đó hướng dẫn chi tiết các trường hợp phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2019; cách thức gửi hồ sơ quyết toán thuế qua điện tử, hồ sơ giấy đối với từng đơn vị chi trả thu nhập. Hướng dẫn các trường hợp không phải khai quyết toán thuế và một số lưu ý khi gửi quyết toán thuế...đồng thời, đăng tải lịch khai thuế năm 2020 trên trang thông tin điện tử Cục Thuế để nhắc nhớ người nộp thuế nộp tờ khai thuế theo hạn định.

Ngày  05/3/2020, Cục Thuế đã ban hành Quyết định số 294/QĐ-CT về việc thành lập tổ hỗ trợ công tác quyết toán thuế năm 2019, đồng thời, xây dựng Kế hoạch số  274/KH-CT ngày 11/3/2020 về việc tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ công tác quyết toán thuế năm 2019. Theo Kế hoạch, tháng đồng hành cùng người nộp thuế được thực hiện trong tháng 3/2020; Việc hỗ trợ trong thời gian quyết toán thuế được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, các bộ phận như: Bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ; bộ phận Kê khai và Kế toán thuế; bộ phận Công nghệ thông tin. Cục Thuế phân công cụ thể cho từng bộ phận, gắn với từng cá nhân, yêu cầu mỗi công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong việc hướng dẫn, đồng hành cùng người nộp thuế với khẩu hiệu  "Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”. Việc tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện đối với tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Cục Thuế còn công khai số điện thoại đường dây nóng tại cơ quan Cục Thuế và 06 Chi cục Thuế khu vực để giúp người nộp thuế  thuận tiện trong việc liên hệ, trao đổi về công tác quyết toán thuế.

Nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có, những vướng mắc thường gặp trong mùa quyết toán thuế, Cục Thuế đã soạn thảo các tình huống  dưới dạng Hỏi - Đáp và trực tiếp gửi cho các doanh nghiệp qua địa chỉ email, để người nộp thuế nắm bắt và thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó, Cục Thuế còn chuẩn bị đầy đủ các biểu mẫu, hồ sơ quyết toán, ứng dụng hỗ trợ công tác quyết toán thuế để kịp thời tháo gỡ và tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện đầy đủ, chính xác.

Công tác  quyết toán thuế năm 2019 được diễn ra vào đúng thời điểm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, do đó, Cục Thuế tỉnh Sơn La xác định: Vừa đồng hành cùng người nộp thuế thông qua việc hỗ trợ có hiệu quả cho người nộp thuế trên nhiều hình thức; vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Cục Thuế đã thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch cho cán bộ công chức, phối hợp với cơ sở y tế để phun hóa chất khử khuẩn nhằm ngăn ngừa dịch bệnh trong phạm vi toàn bộ khuôn viên trụ sở làm việc tại Cơ quan; Trang bị miễn phí khẩu trang, cồn rửa tay nơi công cộng tại trụ sở làm việc của Cục Thuế và Chi cục Thuế khu vực, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân trong đơn vị cũng như người nộp thuế khi đến trụ sở cơ quan thuế; đảm bảo dịch bệnh không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020 nói chung và công tác quyết toán thuế trong kỳ quyết toán thuế năm 2019 nói riêng, góp phần cùng nhân dân các dân tộc Sơn La đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

                                                                                     Thu Mây