CỤC THỐNG KÊ TỈNH SƠN LA Tổ chức điều tra doanh nghiệp năm 2020

Lượt xem:


Nhằm thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp; đồng thời đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp. Từ tháng 01/4/2020 Cục Thống kê tỉnh Sơn La sẽ chính thức tiến hành Điều tra Doanh nghiệp năm 2020 đối với các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Một trong những điểm mới căn bản của điều tra doanh nghiệp năm 2020 đó là việc áp dụng phương pháp trực tuyến trong điều tra doanh nghiệp, theo đó, Cục Thống kê sẽ ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công tác thu thập, xử lý, tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra doanh nghiệp.

Đối tượng điều tra doanh nghiệp năm 2020  là các doanh nghiệp các Hợp tác xã; Liên hiệp hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động theo Luật Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La. Thời gian thu thập thông tin được triển khai từ ngày 01/4/2020 đến ngày 20/5/2020.

Để phục vụ cho việc điều tra, thu thập thông tin bằng phương pháp điều tra trực tuyến, Cục Thống kê tỉnh sẽ cấp cho doanh nghiệp tài khoản và mật khẩu đăng nhập Trang thông tin điện tử Điều tra doanh nghiệp tại địa chỉ thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn để doanh nghiệp cung cấp thông tin thông qua bảng hỏi điều tra trực tuyến (webform) do ngành thống kê cung cấp.

Đối với những doanh nghiệp thuộc đối tượng thực hiện phiếu 1A/ĐTDN-DN: Doanh nghiệp tự cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp thực hiện phiếu 1B/ĐTDN-DS tùy theo tình hình thực tế của từng đơn vị, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức cung cấp thông tin trực tuyến hoặc thực hiện cung cấp thông tin trực tiếp qua điện thoại, Email...

Để thuận lợi cho các Doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin, Cục Thống kê tỉnh Sơn La sẽ cung cấp các loại phiếu điều tra phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Thông tin do doanh nghiệp cung cấp sẽ được bảo mật theo quy định của Luật Thống kê, trong thời gian tiến hành điều tra, nếu doanh nghiệp cố tình trốn tránh, chây ỳ không cung cấp thông tin hoặc cung cấp chiếu lệ, không chính xác, kịp thời, đầy đủ… thì sẽ bị xử lý vi phạm theo Nghị định số 95/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ.

Để có được nguồn dữ liệu doanh nghiệp chất lượng tốt, phục vụ công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển doanh nghiệp địa phương nói riêng, Cục Thống kê tỉnh rất mong nhận được sự đồng hành trong việc cung cấp thông tin của mỗi doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La./.

                                                                           Thu Mây