Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan Thuế, cán bộ Thuế để mời dự Hội nghị và bán sách

Lượt xem:


Thông tin từ Cục Thuế tỉnh Sơn La cho biết, cơ quan nhận được phản ánh của doanh nghiệp, hiện nay có một số đối tượng mạo danh là cán bộ Thuế thực hiện gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp để thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thuế; Sau đó, yêu cầu đơn vụ mua tài liệu bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện hoặc chuyển tiền trước qua tài khoản của cá nhân mạo danh.

Về vấn đề này, khi tiếp nhận thông tin, Cục Thuế tỉnh Sơn La đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật; Đồng thời, Cục Thuế khẳng định : Cơ quan Thuế chưa có Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại do đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Không phân công cho bất kỳ chông chức Thuế nào thực hiện bán các tài liệu, sách kế toán.... liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Trong trường hợp Cục Thuế tổ chức các Hội nghị tập huấn, đối thoại sẽ có giấy mời do Lãnh đạo cơ quan Thuế ký và gửi đến người nộp thuế. Hiện tại, Cục Thuế đang duy trì công tác hỗ trợ người nộp thuế và tiếp nhận thông tin phản ánh qua các kênh: Bộ phận Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế từ cơ quan Cục Thuế đến tất cả các Chi cục Thuế khu vực, Chương trình giao lưu trực tuyến trên interner (vào 14h chiều ngày 15 hằng tháng), qua số điện thoại đường dây nóng niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan Thuế... Do vậy, mọi vướng mắc về chính sách, về thủ tục hành chính khi người nộp thuế yêu cầu đều được tiếp nhận và giải đáp miễn phí.

Cục Thuế trân trọng thông báo đến cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn biết để tiếp tục hợp tác với cơ quan Thuế và không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo./.

Đính kèm: Công văn số 493/CT-TTHT ngày 05/5/2020 của Cục Thuế tỉnh Sơn La v/v cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan Thuế, cán bộ Thuế để mời dự Hội nghị và bán sách

Tải file đính kém: Bấm vào đây để tải file