Phiên họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XIII

Lượt xem:


Ngày 17/7, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Phiên họp lần thứ XIII (phiên mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Phiên họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XIII.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có 10 chi hội trực thuộc và 3 tổ chức hội thành viên, với tổng số 701 hội viên (610 doanh nghiệp, 91 HTX). 6 tháng đầu năm, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, theo đó doanh thu của nhiều doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ năm trước. Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh, Ban Thường trực Hiệp hội đã phối hợp với chi hội doanh nghiệp các huyện, Thành phố, các tổ chức hội thành viên nắm bắt tình hình của các doanh nghiệp, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các sở, ban ngành tháo gỡ; cung cấp thông tin những cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 để thành viên nắm bắt và tiếp cận chính sách; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch xây dựng gói kích cầu giảm giá. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chi hội doanh nghiệp các huyện, Thành phố, các tổ chức hội thành viên và hội viên đã quyên góp, ủng hộ gần 1,4 tỷ đồng…

6 tháng cuối năm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; tăng cường tiếp xúc, phản ánh nguyện vọng chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước; tham gia góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách của Nhà nước, tạo môi trường hoạt động thuận lợi cho các doanh nghiệp. Chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III năm 2021.

Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình Chi nhánh Sơn La trao đổi,

thông tin một số chính sách tín dụng tới doanh nghiệp.

Tại Phiên họp, đại diện các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên một số lĩnh vực, như: Chính sách cho vay của các ngân hàng thương mại; giải pháp hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử và chuyển phát hàng hóa; một số dịch vụ hỗ trợ của Tập đoàn Viettel trong thời đại công nghệ 4.0.

Các doanh nghiệp đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán khối lượng đã hoàn thành các công trình xây dựng và một số cơ chế chính sách khác. Đại diện các sở, ngành của tỉnh tiếp thu ý kiến và giải đáp một số kiến nghị của doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Minh Thu