Hội nghị trực tuyến Diễn đàn cấp cao năng lượng Việt Nam năm 2020

Lượt xem:


Ngày 22/7, Chính phủ đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Diễn đàn cấp cao năng lượng Việt Nam năm 2020. Sự kiện được nối trực tuyến đến 13 điểm cầu quốc tế và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong nước, nhằm triển khai Nghị quyết số 55 ngày 11/2/2020 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng Quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. 

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến Diễn đàn cấp cao năng lượng Việt Nam năm 2020 tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp đầy đủ năng lượng ổn định, có chất lượng cao với giá cả hợp lý cho phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái; xây dựng ngành năng lượng phát triển hài hòa với hạ tầng đồng bộ và thông minh, đạt trình độ tiên tiến của khu vực ASEAN.

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch, hiệu quả, phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng trong nước, kết hợp với xuất, nhập khẩu năng lượng hợp lý; triệt để thực hành tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng.

Diễn đàn cấp cao về năng lượng Việt Nam năm 2020 tổ chức 1 phiên cấp cao toàn thể và 4 hội thảo chuyên đề về các nội dung: Chuyển dịch cơ cấu năng lượng gắn với phát triển hạ tầng năng lượng bền vững trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho phát triển bền vững năng lượng Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phát triển điện gió trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phát triển năng lượng mặt trời và các năng lượng mới trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Diễn đàn được kỳ vọng là một trong những chương trình góp phần tạo sự phát triển đột phá cho ngành năng lượng Việt Nam trong thời gian tới. Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết với số vốn hàng tỷ USD.

Nguyễn Thư

Theo baosonla.org.vn