PC Sơn La: Đã khôi phục cấp điện trở lại cho 2.756 khách hàng sự cố do mưa lũ

Lượt xem:


Vào hồi 15h00’ đến 18h30 ngày 15/8/2020, do mưa lớn kéo dài gây ngập úng và sạt lở đất đã làm ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn các huyện: Mường La (08 xã gồm: Chiềng San, Hua Trai, Mường Bú, Mường Chùm, Nậm Giôn, Nặm Păm, Ngọc Chiến, Pi Toong), Sông Mã (xã Đứa Mòn), Thuận Châu (03 xã Bó Mười, Mường Khiêng và Liệp Tè, 27 trạm biến áp). Gây mất điện hơn 2.750 khách hàng, nhiều tuyến đường dây trung thế, hạ thế bị ảnh hưởng, cột điện bị gãy, đổ, đứt dây, nhiều vị trí bị sạt lở, nghiêng có nguy cơ gây sự cố.

Công nhân Điện lực Thuận Châu khẩn trương khắc phục sự cố  

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo công tác khôi phục cấp điện theo phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương huy động lực lượng tiến hành kiểm tra đường dây, nỗ lực khắc phục sự cố. Đến 20h30 ngày 15/8, Điện lực Sông Mã và Điện lực Mường La đã phối hợp với nhân dân, chính quyền địa phương tiến hành khắc phục dựng cột tạm, di chuyển các vị trí cột hạ thế ra khỏi khu vực bị sạt lở cấp điện trở lại cho khách hàng bị mất điện.

Ông Nguyễn Viết Thông, Chủ tịch Công đoàn Công ty và Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc Công ty kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tại Thuận Châu.  

Đến 18h43 ngày 16/8, Điện lực Thuận Châu đã khắc phục xong sự cố bão lũ vị trí MC 375/157 Bản Hụn cấp điện đến VT tách lèo 106/200 cấp điện trở lại 1.947 khách hàng; 17 trạm biến áp. Đến 16h15 ngày 17/8, Điện lực Thuận Châu đã khắc phục xong sự cố bão lũ vị trí 106/24 (chuyển tuyến mới). Cấp điện trở lại 6 trạm biến áp và 313 khách hàng thuộc các xã Mường Khiêng, xã Liệp Tè huyện Thuận Châu và Bản Pá Hát huyện Mường La. Chưa đầy 48 tiếng sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Thuận Châu đã nỗ lực xử lý xong sự cố và cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng thuộc 27 trạm biến áp, 01 lộ đường dây của 03 xã bị ảnh hưởng đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân.

Ngọc Diệp

Ảnh minh họa: Thanh Kiên