Thành phố, Yên Châu, Bắc Yên, Mộc Châu tổ chức gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lượt xem:


Ngày 12/10, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Dự cuộc gặp mặt có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện cộng đồng doanh nhân trên địa bàn Thành phố.

Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu

Hơn 9 tháng đầu năm, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố. Nhờ vậy, kinh tế, xã hội của Thành phố tiếp tục phát triển và đạt được kết quả tích cực; diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc; cơ sở hạ tầng được xây dựng ngày càng hiện đại; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các chính sách an sinh xã hội triển khai kịp thời, đúng, đủ theo quy định; trong đó các doanh nghiệp đã hỗ trợ 810 triệu đồng xóa 35 nhà tạm cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 900 triệu đồng cho 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tại cuộc gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Thành phố mong muốn, trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả; tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thành phố trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, nhất là nghĩa vụ nộp thuế theo quy định. Tích cực cùng Thành phố thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động.

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh và công tác an sinh xã hội năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020.

Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện.

Huyện Yên Châu hiện có 45 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã đang hoạt động trên các lĩnh vực. Từ đầu năm đến nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng các doanh nghiệp, HTX đã nỗ lực ổn định, tiếp tục mở rộng sản xuất. Nhờ đó, đã giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân cũng tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chung tay xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo và các hoạt động an sinh xã hội khác của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện... Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2020.

Ngày 12/10, huyện Bắc Yên đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Trên địa bàn huyện Bắc Yên hiện có 63 doanh nghiệp và 39 hợp tác xã đang hoạt động và kinh doanh có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp, HTX đã đóng góp trên 68 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, bằng 57% tổng thu ngân sách trên địa bàn; tạo việc làm cho gần 1.000 lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, HTX còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, quỹ khuyến học và xây dựng nông thôn mới.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo huyện Bắc Yên đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp, HTX trong đầu tư sản xuất, kinh doanh; đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tiếp tục hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu đưa huyện Bắc Yên thoát nghèo vào năm 2025.

Theo Báo Sơn La