Đồng chí Chá A Của, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc với Công ty Điện lực Sơn La

Lượt xem:


Ngày 18/1, Đồng chí Chá A Của, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, làm việc và chúc Tết Công ty Điện lực Sơn La. Dự và làm việc với Đoàn có các đồng chí Ban Giám đốc, lãnh đạo các Phòng, Ban Công ty.

Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 các chỉ tiêu Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2020 và đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 12 huyện, thành phố và phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các ngày kỷ niệm, lễ, sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh và trung ương.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Cầm Văn Giáo, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty thông tin: Công ty đang kinh doanh bán điện cho gần 316 nghìn khách hàng.
Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 đạt 630,0 triệu kWh; Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 4,5 ngày; Doanh thu tiền điện đạt 1.150,53 tỷ đồng; Công ty đã triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện 2 đợt cho các đối tượng khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid với tổng số tiền là 44,3 tỷ đồng.

Các Điện lực đều đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định; Tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; Công ty đã báo cáo UBND tỉnh, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Đặt logo đường link Cổng dịch vụ công Quốc gia trên Trang điện tử của Công ty http://dienlucsonla.vn.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Sơn La. Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 7 ngân hàng và 3 tổ chức trung gian; Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt với tỷ lệ khách hàng đạt 18,86% về số lượng tương đương 58.000 hóa đơn, đạt 43,18% về giá trị.

Công ty đang quản lý vận hành 06 Trạm biến áp 110kV; 2.895 Trạm biến áp phân phối; 479,4km đường dây cao thế; 4.911km đường dây trung thế; 4.768km đường dây hạ thế; Đến 31/12/2020, trên địa bàn toàn tỉnh có 204/204 xã, phường thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; 188/188 xã và 2.628 bản có điện, đạt 95,39%; Tỷ lệ số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia trên toàn tỉnh đạt 97,51%.

Năm 2020, Công ty đã ký hợp đồng mua bán điện với 675 khách hàng có điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt: 61,67 MWp; Lũy kế có 705 khách hàng, với tổng công suất lắp đặt là 61,94 MWp, sản lượng phát lên lưới trong năm là 3,99 tr.kWh.

Đồng chí Chá A Của, Phó Chủ tịch HĐND khẳng định, trong điều kiện khó khăn chung, song các đơn vị ngành điện vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh việc đóng điện lưới trong dịp Tết Nguyên đán ở các xã vùng sâu, vùng xã có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân vùng biên giới, miền núi xa xôi nói riêng, đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ ngành điện, chỉ đạo các huyện tích cực tuyên truyền đến người dân phối hợp giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án cấp điện đến các hộ dân. Chỉ đạo các ban, ngành chủ động phối hợp với ngành điện trong thực hiện công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân. Đoàn cũng đã tiếp nhận kiến nghị của Công ty về việc bố trí quỹ đất thực hiện các dự án trọng điểm để xây dựng trạm biến áp 110kV Sơn La 2 và trạm biến áp 110kV Yên Châu.

Đồng chí mong muốn trong năm 2021, Công ty Điện lực Sơn La tiếp tục thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, trong đó chú trọng đến việc hoàn thiện điện lưới khu vực nông thôn, phục vụ tốt hơn đời sống cho người dân. Đồng chí cũng gửi lời hỏi thăm, động viên đến đội ngũ cán bộ trực Tết, những người đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngọc Diệp