Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp lĩnh vực nông sản, chăn nuôi

Lượt xem:


Ngày 22/2, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp liên quan đến công tác môi trường, đất đai và nghĩa vụ tài chính lần thứ nhất năm 2022. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp hoạt động lĩnh chăn nuôi, chế biến nông sản quy mô tập trung trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp liên quan đến công tác môi trường, đất đai và nghĩa vụ tài chính lần 1 năm 2022.

Hội nghị tổ chức theo hình thức đối thoại trực tiếp, doanh nghiệp nêu các kiến nghị - các sở, ban, ngành chức năng và các huyện, thành phố tiếp thu và trả lời. Hội nghị đã nhận được 18 ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp chế biến nông sản, chăn nuôi về các nội dung: Hướng dẫn doanh nghiệp triển khai các quy định mới theo Luật Bảo vệ môi trường 2020; công tác thu gom, xử lý chất thải nguy hại; hoàn thiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường; chính sách thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải các khu, cụm công nghiệp; rà soát lại cơ chế nộp thuế của các doanh nghiệp; sửa chữa, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng khu vực thực hiện các dự án...các ý kiến, kiến nghị đã được các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh tiếp thu trả lời, giải đáp thỏa đáng, được doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị.     

Đại diện doanh nghiệp kiến nghị tại Hội nghị.

Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu nhấn mạnh: Các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp theo lĩnh vực ngành, huyện mình phụ trách; rà soát, nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về các lĩnh vực thuế, đầu tư, tài nguyên và môi trường, xây dựng... theo hướng tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, đảm bảo các dự án đi vào hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và phát huy hiệu quả, đóng góp ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo Báo Sơn La