BIDV tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học Sao Đỏ, huyện Vân Hồ, Sơn La

Lượt xem:


Thông cáo báo chí của BIDV: Nggân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp UBND huyện Vân Hồ (Sơn La) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Sao Đỏ tại huyện Vân Hồ.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn nằm trong khuôn khổ sự kiện Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu” và Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Bắc năm 2015.

Tham dự buổi Lễ có Ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Phạm Văn Thủy – Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La; Ông Trần Xuân Hoàng – Phó Tổng Giám đốc BIDV; cùng đại diện tỉnh Sơn La, UBND huyện Vân Hồ, BIDV và các cơ quan báo chí, thông tấn.

 

Vân Hồ là huyện mới thành lập  năm 2013 trên cơ sở tách một phần  từ huyện Mộc Châu,  giáp với các huyện Mai Châu (Hòa Bình), Mường Lát, Quan hóa (Thanh Hóa) và có đường biên giới chung với huyện U sốp (Hủa Phăn – CHDCND Lào). Là một huyện  có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%, điều kiện cơ sở vật chất cho giáo dục của huyện còn rất thiếu thốn. Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho các em có nơi ăn chốn ở khang trang ổn định để yên tâm học tập, BIDV đã quyết định tài trợ huyện nghèo Vân Hồ xây dựng Trường tiểu học Sao Đỏ. Công trình có quy mô 01 nhà lớp học 2 tầng, 10 phòng học và các công trình phụ trợ, trị giá gói tài trợ 5 tỷ đồng.

 

ÔngPhạm Văn Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Vân Hồ là huyện vùng cao biên giới được tách ra từ huyện Mộc Châu năm 2013 trên cơ sở những xã khó khăn với cơ sở vật chất rất thiếu thốn. Sự quan tâm tài trợ đầu tư xây dựng Trường tiểu học Sao Đỏ của BIDV sẽ tạo điều kiện cho con em huyện Vân Hồ được học tập trong mái trường khang trang, góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và an sinh xã hội.

 

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết: Công tác giáo dục, đào tạo con người có liên quan mật thiết đến sự trường tồn, hưng thịnh của mọi quốc gia trong mọi thời đại. Chúng tôi cho rằng nhiệm vụ đào tạo và hỗ trợ đào tạo không chỉ là việc của ngành giáo dục, của hệ thống chính trị các cấp mà còn là nhiệm vụ của toàn xã hội. Trong những năm gần đây, BIDV đã trở thành một ngân hàng hàng đầu trong đóng góp cho nền kinh tế cũng như trong đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Không chỉ đầu tư, cho vay và cung ứng vốn tín dụng để xây dựng các công trình trường học trên khắp mọi miền của Tổ quốc, trong 5 năm trở lại đây, bằng việc trích một phần kinh phí của mình và sự đóng góp tự nguyện của người lao động, BIDV đã hỗ trợ cho ngành giáo dục các cấp hàng trăm tỷ đồng.

 

Tại Sơn La, BIDV đã hỗ trợ 32 tỷ đồng cho huyện nghèo Sốp Cộp để xây dựng 12 trường học, 3 trạm y tế và 1,190 nhà cho hộ nghèo. Cùng với Sốp Cộp, BIDV cũng hỗ trợ các địa phương nghèo khác với tổng giá trị tài trợ trên toàn địa bàn tỉnh khoảng 52 tỷ đồng.

 

Việc xây dựng Trường Tiểu học Sao Đỏ tại địa bàn miền núi khó khăn sẽ giúp thầy, cô và các học trò huyện Vân Hồ có môi trường học tập khang trang, thuận tiện; tạo không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường đồng thời góp phần tạo nên điểm nhấn về nét đẹp nông thôn ở huyện nghèo Vân Hồ.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng,

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Điện thoại: 04. 22205256; Fax: 04. 22225316