Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với huyện Phù Yên

Lượt xem:


Ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đã làm việc với huyện Phù Yên về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Dự họp có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện Phù Yên; đại diện Hội Doanh nghiệp Phù Yên.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với huyện Phù Yên.           

Hội Doanh nghiệp Phù Yên có tổng số 33 hội viên. Hằng năm, các doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng và đã tạo việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương. Tiêu biểu như Công ty cổ phần Giầy Ngọc Hà, Công ty gạch Thành An, Công ty may Tâm Việt… Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Hội Doanh nghiệp Phù Yên đã ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện 350 triệu đồng, ủng hộ Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn 100 triệu đồng, 3 tấn gạo, 100 thùng mỳ tôm và nhiều mặt hàng khác; ủng hộ 60 triệu đồng xây dựng công trình Đền Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lãnh đạo huyện Phù Yên đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, kế hoạch năm 2022; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh đối với các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp và người lao động làm việc trong các doanh nghiệp theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Nghị quyết số 04 của HĐND tỉnh trên 9,6 tỷ đồng; cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã thực hiện tạm tính giảm vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 57 doanh nghiệp, với tổng kinh phí trên 218 triệu đồng.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại cuộc làm việc.

Để tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi, phát triển, huyện Phù Yên đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kêu gọi, mời chào các doanh nghiệp có tiềm năng đầu tư vào địa bàn; quan tâm, tham mưu đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp; kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; tham mưu ban hành cơ chế chính sách cho các doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi; đề xuất, ban hành chính sách hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với lao động.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thăm Xí nghiệp Giầy của Công ty giầy Ngọc Hà.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thăm Nhà máy sản xuất gạch của Công ty gạch Thành An.

Đồng chí Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn huyện Phù Yên tiếp tục cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh trên tất các lĩnh vực; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án... tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp phục hồi và phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Thu