Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX

Lượt xem:


Ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn công tác đã làm việc với huyện Sốp Cộp về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với huyện Sốp Cộp.

Chi hội Doanh nghiệp huyện Sốp Cộp hiện có 25 thành viên, trong đó: 14 thành viên và 11 HTX. Năm 2021 và 4 tháng qua, các doanh nghiệp thuộc Chi hội đang triển khai thi công 11 dự án, với tổng mức đầu tư trên 30,4 tỷ đồng, đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng được 6 dự án, đang thi công 5 dự án. Các dự án được đầu tư khi bàn giao đưa vào sử dụng đều đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhân dân.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Chi hội Doanh nghiệp huyện Sốp Cộp kiến nghị với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND huyện Sốp Cộp định kỳ tổ chức gặp mặt, đối thoại để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; quan tâm, ưu tiên một số công trình, dự án cho các doanh nghiệp trên địa bàn; xem xét và cấp phép khai thác mỏ đá Huổi Lầu tại xã Mường Và. Đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh xem xét không thực hiện hợp đồng trọn gói trong các gói thầu xây lắp do thời gian vừa qua giá vật liệu tăng cao, dẫn đến doanh nghiệp phải bù chênh lệch giá...

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thăm mô hình trồng sâm cát tại HTX Long Hiếu, xã Sốp Cộp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị UBND huyện Sốp Cộp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, HTX trên địa bàn phục hồi và phát triển. Với những kiến nghị của doanh nghiệp, HTX tại cuộc làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tổng hợp và đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban ngành của tỉnh nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền.

Minh Thu - Duy Tùng