Nắm bắt tình hình hoạt động doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Sông Mã

Lượt xem:


Ngày 11/5, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn công tác của Hiệp hội đã làm việc với huyện Sông Mã nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, HTX. Dự cuộc làm việc có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Sông Mã; Chi hội Doanh nghiệp huyện Sông Mã.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với huyện Sông Mã.           

Chi hội Doanh nghiệp huyện Sông Mã thành lập năm 2017, hiện có 37 hội viên. Phát huy vai trò cầu nối, liên kết hội viên cùng phát triển, từ khi thành lập đến nay, Chi hội luôn nắm bắt và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX hội viên gửi UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xem xét, giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hơn 2 năm qua, dù chịu ảnh hưởng dịch Covid -19, Chi hội Doanh nghiệp Sông Mã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, xóa nhà tạm, với tổng số tiền ủng hộ gần 790 triệu đồng.

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thăm dự án khu đô thị khu 6, thị trấn Sông Mã.

Tại cuộc làm việc, các doanh nghiệp, HTX đề nghị: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND huyện Sông Mã quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX kiến nghị với cấp có thẩm quyền phân cấp mạnh hơn nữa trong việc cấp phép đất làm vật liệu thông thường, rà soát bỏ bớt các thủ tục không cần thiết để thống nhất ban hành quy định về cấp giấy phép đất làm vật liệu san lắp công trình, sao cho vẫn đảm bảo việc đánh giá trữ lượng, chất lượng, bảo vệ mội trường và đảm bảo an toàn trong khai thác. Các phòng, ban chuyên môn và chính quyền cấp xã quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có mặt bằng triển khai thực hiện các chương trình dự án, khắc phục tình trạng có những dự án đã ký hợp đồng nhưng không có mặt bằng triển khai thi công, ảnh hưởng tiến độ và làm phát sinh tăng các khoản chi phí...

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo huyện Sông Mã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, HTX trên địa bàn. Đồng thời, thông tin những kết quả hoạt động 4 tháng đầu năm 2022, phương hướng hoạt động năm 2022; tập trung trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền, Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, trả lời theo hướng tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp phục hồi, phát triển.

Đoàn công tác thăm mô hình trồng nho hạ đen của Công ty TNHH Nông lâm nghiệp Sông Mã.         

Trước đó, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đi thăm quan một số mô hình kinh tế và tiến độ triển khai, thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Sông Mã. 

Minh Thu - Duy Tùng