Cảnh báo một số hiện tượng lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế có liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam

Lượt xem:


Thực hiện các nội dung chỉ đạo tại công văn số 4188/VPCP-KTTH ngày 05/7/2022 của Văn phòng Chính phủ; công văn số 2642/UBND-KT ngày 18/07/2022 của UBND tỉnh về một số hiện tượng lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế có liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam.

          Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trân trọng đề nghị các Chi hội Doanh nghiệp huyện, thành phố; tổ chức thành viên và doanh nghiệp hội viên quan tâm thực hiện một số nội dung sau :

          1. Tổ chức thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp trên địa bàn về nội dung Báo cáo số 2223/BC-BND-THKT ngày 03/06/2022 của Bộ Ngoại giao về một số hiện tượng lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế có liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam và khuyến nghị.

          2. Đề nghị các doanh nghiệp hội viên (nhất là các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa, nông sản) chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế như: Tìm kiếm đối tác qua các kênh uy tín; Kiểm tra, xác minh kỹ và toàn diện thông tin đối tác; Nghiên cứu ký hợp đồng trước khi triển khai giao dịch; Tăng cường thông tin với các cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan đại diện và Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam...

          Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trân trọng đề nghị các Chi hội, tổ chức thành viên và doanh nghiệp hội viên nghiên cứu, triển khai thực hiện./.

Công văn v/v cảnh báo một số hiện tượng lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế có liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam