Tuyên dương người nộp thuế

Lượt xem:


Ngày 11/10, Cục Thuế tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2021; tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp

Năm 2021, Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động “Nỗ lực sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt dịch vụ thuế điện tử eTax; vươn mình cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế”. Phong trào thi đua được các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Năm 2021, tổng số thu ngân sách đạt 4.277,3 tỷ đồng, bằng 121% dự toán Trung ương giao, bằng 104,4% dự toán HĐND tỉnh giao.

Ghi nhận đóng góp của tập thể và cá nhân cho ngân sách, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể; Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân; Cục Thuế tặng giấy khen cho 41 tập thể và 59 cá nhân. Cục Thuế tặng giấy khen cho 10 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc về triển khai hóa đơn điện tử.

Cục Thuế tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Hội nghị đã tập huấn chính sách thuế về: Quy định về hóa đơn, chứng từ; chính sách miễn, giảm thuế; quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT đã được sửa đổi, bổ sung một số điều; về gia hạn nộp thuế VAT; các loại thuế thu nhập và tiền thuê đất năm 2022 và một số chính sách thuế áp dụng năm 2022; hướng dẫn công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản và triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động (Etax Mobile) cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; hướng dẫn quản lý hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Đồng thời, tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp.

Phạm Đức