Sản phẩm của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Lượt xem:


Vào ngày 02/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại buổi lễ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã công bố 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Như vậy, năm nay cả nước có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 38,7% so với kỳ xét bình chọn 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hoá và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa. Theo đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia rất đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, hàm lượng khoa học công nghệ cao, uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Năm nay, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực Sữa tươi và Sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Đóng góp một phần vào những thành công của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu chính là việc thực hiện tốt mô hình nông hộ bền vững với liên kết 4 nhà: Nhà nước – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông – Nhà khoa học đã được triển khai từ nhiều năm qua mang lại hiệu quả, giúp gần 600 hộ nông dân vững tâm hợp tác với công ty. Để đồng vốn của người nông dân được bảo toàn và phát huy tối đa hiệu quả, Mộc Châu Milk còn thành lập quỹ bảo hiểm vật nuôi và bảo hiểm giá sữa từ năm 2004. Qua đó, đảm bảo quyền lợi cho người nông dân và ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty.