Đoàn thanh niên ngành điện: Nhiều hoạt động ý nghĩa đến với thiếu nhi vùng cao

Lượt xem:


Trong hai ngày 05-06/7/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Sơn La đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Đoàn thanh niên một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội tổ chức các chương trình ý nghĩa hướng đến thiếu nhi vùng cao, trong chuỗi hoạt động “Tri ân khách hàng năm 2024” theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tham dự chương trình có Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La và Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La

Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty cùng Đoàn viên thanh niên các đơn vị trao quà, sách vở, truyện, Khu đọc sách ngoài trời cho Trường Tiểu học -THCS Liên Chung, huyện Yên Châu

Đầu tiên, Đoàn thanh niên đã trao tặng “Tủ sách màu cam” cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La, trị giá khoảng 20 triệu đồng. Mục tiêu của tủ sách là khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em nhỏ và cung cấp thông tin bổ ích cho người lớn tuổi đang hưởng bảo trợ xã hội tại Trung tâm. Ngoài ra, Đoàn thanh niên từ các đơn vị như Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, Công ty Điện lực Cầu Giấy, Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, Công ty Điện lực Tây Hồ, Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội và Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực Hà Nội cũng đã trao tặng 500 vở viết, 156 quyển truyện tranh mới, 500 quyển truyện sách cũ, và 30 chậu cây xanh, tổng giá trị 11 triệu đồng.

Tiếp theo, chương trình xây dựng Khu đọc sách ngoài trời được thực hiện tại Trường Tiểu học - THCS Liên Chung, huyện Yên Châu, với tổng chi phí khoảng 30 triệu đồng, từ nguồn kinh phí chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Khu đọc sách ngoài trời nhằm tạo ra không gian đọc sách mở, giúp học sinh tiếp cận sách dễ dàng hơn và gần gũi với thiên nhiên, từ đó góp phần tạo cảm hứng và hăng say trong học tập. Nhân dịp này, Đoàn thanh niên từ một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã trao tặng 2.000 vở viết, 244 quyển truyện mới, 2.500 quyển truyện sách cũ, 60 chậu cây xanh và 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 38 triệu đồng.

Nhân dịp này, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại bản Chiềng Ve, xã Mường É, huyện Thuận Châu đã được khánh thành và bàn giao. Công trình bao gồm 12 bộ đèn năng lượng mặt trời trải dài 2km, với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Công trình này không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tham gia giao thông mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, đoàn viên thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, phát 400 tờ rơi về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống cháy nổ cho các thầy cô giáo và học sinh.

Các hoạt động tri ân khách hàng này là một phần trong nỗ lực của ngành điện nhằm tăng cường sự gắn kết với cộng đồng và khuyến khích cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động giáo dục và an sinh xã hội. Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui và sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em vùng cao mà còn góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững, văn minh và nhân ái.

Kiều Tiệp