12 hiệp hội doanh nghiệp địa phương ký thỏa thuận hợp tác chung với VACOD

Lượt xem:


Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch VACOD – HBA – Lạng Sơn 2023, với vai trò chủ trì, VACOD đã chủ động xây dựng, dự thảo văn kiện để cùng với 12 hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức lễ ký kết văn bản “Thoả thuận hợp tác chung” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ, thúc đẩy cho các doanh nghiệp hội viên của VACOD và các hiệp hội doanh nghiệp địa phương trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tại nhiều địa phương trên cả nước. Qua đó, đẩy mạnh việc mở rộng phát triển thị trường trong và ngoài nước; nhằm tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cho các doanh nghiệp hội viên của mỗi hiệp hội.

Nói rõ hơn về thỏa thuận hợp tác này, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cho biết, đây là hợp tác đa phương giữa các hiệp hội, nhằm mục đích mỗi hiệp hội sẽ tổ chức các hoạt động theo tôn chỉ mục đích của mình được tốt hơn.

“Trước hết, cùng nhau tham gia vào mục tiêu hỗ trợ từng hiệp hội tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế cho các địa phương. Đồng thời hỗ trợ cho các Hiệp hội chăm sóc, hỗ trợ hội viên của mình tốt nhất trong kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm”, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.

Với mục tiêu rõ ràng như vậy, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đề nghị, khi mỗi hiệp hội đã ký thỏa thuận có tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, thì các hiệp hội còn lại phải tổ chức đoàn tham dự. Điều này vừa tăng vị thế cho nhà tổ chức, vừa để doanh nghiệp các địa phương tăng cường giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, trong hoạt động hỗ trợ hội viên, nếu trong quá trình hoạt động có các bất cập, VACOD sẽ thông qua bản thỏa thuận chung, đứng ra đại diện cho Hiệp hội, doanh nghiệp Hiệp hội kiến nghị trực tiếp lên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Xem toàn văn thoả thuận hợp tác tại đây