Tổ công tác 1956 tỉnh Sơn La làm việc với Công ty Vinamilk, Vinatea tại Mộc Châu

Lượt xem:


(Theo sonla.gov.vn) Sáng 09/5 tại huyện Mộc Châu, Tổ công tác 1956 tỉnh Sơn La do đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổ công tác của Công ty Vinamilk và Công ty Vinatea nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác triển khai các dự án trên địa bàn huyện Mộc Châu. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Mộc Châu.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Vinamilk và Vinatea tại Mộc Châu.

Thực hiện công tác phối hợp giữa Tổ công tác 1956 tỉnh Sơn La với Tổ công tác của Công ty Vinamilk và Công ty Vinatea, đến thời điểm này Công ty Vinamilk và Công ty Vinatea đã cơ bản hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Đối với dự án Tổ hợp trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao của Công ty Vinamilk dự kiến trong quý IV năm 2023 sẽ tiến hành thi công xây dựng trại và các hạng mục thương mại dịch vụ - cảnh quan cây xanh và sẽ vận hành, sản xuất thử vào quý I năm 2024. Về phía Công ty Vinatea cũng đã khảo sát vị trí xây dựng Nhà máy Chè và Dự án Khu du lịch sinh thái bảo tồn Chè Mộc Châu tại Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, hiện nay đang phối hợp với Tổ công tác 1956 của tỉnh rà soát quy hoạch, hiện trạng khu đất để thực hiện dự án. Phía huyện Mộc Châu cũng đã giao các phòng, ban chuyên môn triển khai công tác kiểm đếm, lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các hộ bị ảnh hưởng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là hỗ trợ các công ty thủ tục pháp lý về quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường và xây dựng… trên cơ sở quy định của pháp luật; rà soát các quy hoạch, hiện trạng khu đất thực hiện các dự án để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, đảm bảo tiến độ, mục tiêu đã được phê duyệt.

Minh Đức (Mộc Châu)