Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc về tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp

Lượt xem:


Ngày 25/10/2023, Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành công văn số 168/SBA-BTT về triển khai thực hiện Thông báo số 464/TB-VPUB ngày 20/10/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về kết luận của đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với hệ thống ngân hàng, đơn vị có liên quan về việc tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước, nguồn vốn sản xuất kinh doanh, hoạt động kinh doanh bất động sản, du lịch, tiếp cận về đất đai và các hoạt động quản lý Nhà nước theo lĩnh vực chuyên ngành.

Xem toàn văn công văn số 168/SBA-BTT ngày 25/10/2023 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Theo đó Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trân trọng đề nghị các Ủy viên Ban Chấp hành; Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố; các tổ chức thành viên và hội viên Hiệp hội một số nội dung sau:

1. Tập trung tuyên truyền, quán triệt đến các doanh nghiệp, đơn vị hội viên về nội dung Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; Công điện số 470/CĐ-TTg ngày 26/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; Công điện số 965/CĐ-TTg ngày 13/10/2023 về tháo gỡ vướng mắc trong việc thực hiện quản lý, sử dụng đất, giao đất, định giá đất; các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (các văn bản được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của HHDN tỉnh: http://sba.vn - mục văn bản)

2. Chủ động phối hợp với các Sở, ngành, huyện, thành phố trong việc giải quyết các ý kiến kiến nghị tại cuộc làm việc do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, tổ chức ngày 16/10/2023. Triển khai các nội dung kết luận tại Thông báo số 464/TB-VPUB ngày 20/10/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về kết luận của đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trường hợp cần thiết, các Chi hội, tổ chức thành viên chủ động báo cáo với UBND các huyện, thành phố tổ chức các chương trình làm việc, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hội viên; báo cáo kết quả với Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh qua Văn phòng Hiệp hội để tổng hợp (có phụ lục ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại kèm theo).

3.  Thường xuyên nắm bắt, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp và nhà đầu tư liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; phân loại các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị theo nguyên nhân và thẩm quyền giải quyết. Phối hợp với các cấp, các ngành đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

4. Tham mưu các giải pháp để tiếp tục triển khai hiệu quả các Quy chế phối hợp đã ký kết giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện Vân Hồ. Nghiên cứu, đề xuất bổ sung các nội dung phối hợp giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với các Sở, ngành, huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan.

5.  Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng đến Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - 10/11 (theo Quyết định số 1846/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ) và hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; lồng ghép với việc thực hiện phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng xuất lao động và hiệu quả kinh doanh năm 2023; góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển bền vững của đất nước, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ban Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trân trọng đề nghị các Chi hội Doanh nghiệp huyện, thành phố; các tổ chức thành viên và hội viên Hiệp hội nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

VĂN PHÒNG HIỆP HỘI DOANH NGHIÊP TỈNH