Thành phố Sơn La đối thoại với doanh nghiệp, HTX

Lượt xem:


Ngày 28/4, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất và kinh doanh cho doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Thành phố. Dự Hội nghị có một số sở, ban ngành của tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, HTX là thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp Thành phố.

Hội nghị đối thoại.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Thành phố đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm, với kết quả thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 158 tỷ đồng; công tác thu hút đầu tư, đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án được triển khai. Đối với việc giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, trong quý I đã giải quyết, tháo gỡ 9/13 nội dung kiến nghị, 4 nội dung đang tiếp tục giải quyết.

Các đại biểu dự Hội nghị đối thoại.

Các doanh nghiệp, HTX đề xuất, kiến nghị với Thành phố một số nội dung, như: Công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục bàn giao đất, cho thuê đất triển khai, thực hiện các dự án; miễn thu phí sử dụng đường bộ, miễn thu hoặc kéo dài thời hạn bảo hiểm, xem xét giảm 50% thuế thu nhập cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong năm 2021; hướng dẫn hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu; đảm bảo xử lý các vướng mắc giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công, khi giá các loại vật liệu liên tục tăng cao; cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, giảm thời gian thu hồi nợ và cho vay gói chính sách với lãi suất ưu đãi đặc biệt với món vay trung và dài hạn; cải cách thủ tục hành chính…

Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, Thành phố đã trả lời các vấn đề doanh nghiệp, HTX quan tâm và tìm hướng giải quyết phù hợp, đúng pháp luật để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp, HTX.

Doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Trung Chiến đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Đồng thời, khẳng định, trong phạm vi thẩm quyền sẽ kịp thời phối hợp tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; cam kết tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, HTX; đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện hiệu quả phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Minh Thu - Lam Giang