Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức Công đoàn

Lượt xem:


Chiều ngày 08 tháng 6 năm 2022, tại Hội trường Câu lạc bộ Công nhân 28/7, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức Công đoàn” lần thứ II năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Vàng A Lả, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu; Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh; Thường trực, các ban LĐLĐ tỉnh.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng tổ chức Công đoàn lần thứ II năm 2022.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 3.150 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội. Từ năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ các hoạt động vì cộng đồng với tổng số tiền 30 tỷ đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp trao đổi về hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp.           

Toàn tỉnh có 113 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, trực tiếp là Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và quyền lợi cho người lao động. Xây dựng môi trường thân thiện, hài hòa, ổn định, tạo động lực để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp; đã có hàng nghìn sáng kiến của đoàn viên, người lao động được áp dụng, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp hàng nghìn tỷ đồng…           

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với 5 doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với giá ưu đãi, giảm từ 5-10%, từ 2018 đến nay, có trên 6.000 lượt đoàn viên và người lao động hưởng lợi với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức bán hàng lưu động, tổng giá trị làm lợi cho đoàn viên, người lao động trên 200 triệu đồng…         

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn phối hợp tốt với lãnh đạo doanh nghiệp, người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục nâng cao vị thế và phát huy vai trò tiên phong của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; trong đó cần chú trọng các giải pháp củng cố, nâng cao số lượng, chất lượng tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; đề xuất kịp thời với tỉnh những cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; đảm bảo hài hòa lợi ích đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần làm tốt công tác an sinh xã hội ngay tại đơn vị mình từ đó tạo động lực để người lao động tiếp tục phấn đấu, hăng hái lao động sản xuất, thi đua: “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc khó; tích cực chia sẻ khó khăn, gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp; phát huy sáng kiến, tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật, lao động với năng suất, chất lượng cao; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD cho doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp.     

Để kịp thời động viên, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp và doanh nhân trong việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và chăm lo cho người lao động; Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh 30 doanh nghiệp và 16 doanh nhân tiêu biểu xuất sắc. Tại hội nghị, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 14 doanh nghiệp và 01 doanh nhân; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 02 doanh nghiệp và 07 doanh nhân.

Phạm Đức