Phù Yên và Bắc Yên gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân

Lượt xem:


Ngày 13/10, UBND huyện Phù Yên đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Huyện Phù Yên gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

 Hội Doanh nghiệp huyện Phù Yên hiện có 35 hội viên. Thời gian qua, các doanh nghiệp, HTX đã tích cực triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng/năm và tạo việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ năm 2021 đến nay, Chi hội đã ủng hộ 350 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện; xây dựng 20 nhà đại đoàn kết, trị giá trên 400 triệu đồng; ủng hộ 60 triệu đồng xây dựng công trình Đền Đại tướng Võ Nguyên Giáp; ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn 100 triệu đồng, 3 tấn gạo, 100 thùng mỳ tôm và nhiều mặt hàng khác…

Lãnh đạo huyện Phù Yên tặng giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Phù Yên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác cải cách hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, HTX như đăng ký kinh doanh, đầu tư, đất đai, thuế... tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX hoạt động. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, HTX tiếp tục mở rộng và tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, gặt hái nhiều thắng lợi mới, có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển của huyện.

Cùng ngày, UBND huyện Bắc Yên tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, HTX nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). 

Gặp mặt doanh nghiệp, HTX nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/ 2022)

Từ đầu năm đến nay, huyện đã thành lập mới 2 HTX, nâng số doanh nghiệp, HTX hoạt động của huyện lên 80 đơn vị. Năm 2022, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn từng bước phục hồi. Kết quả thu nộp ngân sách trên địa bàn huyện Bắc Yên của các doanh nghiệp hết 9 tháng đạt gần 108 tỷ đồng, bằng 82% kế hoạch giao.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, HTX

Lãnh đạo huyện Bắc Yên đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh trong sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, huyện Bắc Yên tiếp tục tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo nhiều việc làm, đóng góp vào ngân sách địa phương.

Nhóm PV