Hội nghị người lao động Công ty cổ phần nông nghiệp Chiềng Sung năm 2023

Lượt xem:


Ngày 5/1, Công ty cổ phần nông nghiệp Chiềng Sung đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch tỉnh.

Năm 2022, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp Chiềng Sung đã tập trung triển khai các biện pháp ổn định, phát triển sản xuất bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Trong đó, tập trung sản xuất 5 loại ngô giống, gồm: LVN10, LVN61, ngô nếp HN88, ngô nếp HN92, ngô sinh khối SSC586 và ngô sinh khối SSC557, với tổng diện tích 525 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn. Ngoài ra, Công ty còn hợp tác với Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao sản xuất 53 ha ngô ngọt Hibrix-58 và Hibrix-53, sản lượng đạt 786 tấn. Doanh thu năm 2022 của Công ty đạt 65 tỷ đồng, bảo đảm trả cổ tức cho cổ đông và các chế độ theo quy định đối với người lao động.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sơn La phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hôị du lịch tỉnh Sơn La trao quà chúc mừng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Công ty cổ phần nông nghiệp Chiềng Sung, nhất là việc phát huy vai trò doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong việc sản xuất ngô giống chất lượng cao, góp phần giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đặc biệt là việc xuất khẩu, cung ứng ngô giống với giá ưu đãi cho các tỉnh Bắc Lào, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Sơn La và các tỉnh Bắc Lào.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã công nhận 2 tập thể lao động xuất sắc; tặng bằng khen cho 2 tập thể, 15 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen 2 tập thể; Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Ngọc Thuấn (Báo Sơn La)