Chung tay cùng Song Khủa giảm nghèo

Lượt xem:


Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh được UBND tỉnh phân công phụ trách, giúp đỡ xã Song Khủa, xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ, giai đoạn 2021-2026. Trong 2 năm (2021-2022), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã huy động các hội viên đóng góp được trên 260 triệu đồng giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đầu tư trang thiết bị cho nhà văn hóa xã Song Khủa.

                       Ảnh: Đoàn công tác khảo sát xây dựng cơ sở hạ tầng tại xã Song Khủa.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Hiệp hội có 811 hội viên, trong đó, 708 doanh nghiệp, 97 hợp tác xã, 6 hội viên thông tấn. Giúp đỡ xã Song Khủa, Hiệp hội đã chủ động đưa nội dung triển khai giúp đỡ vào chương trình hoạt động hằng năm; xây dựng, ban hành kế hoạch về công tác an sinh xã hội; tuyên truyền, vận động các chi hội doanh nghiệp huyện, thành phố; tổ chức các hoạt động thiết thực để giúp đỡ xã Song Khủa.

Để chương trình hỗ trợ hiệu quả, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập tổ công tác theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã Song Khủa; kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban Thường trực, Ban Chấp hành Hiệp hội các giải pháp để triển khai các hoạt động giúp đỡ xã. Năm 2022, Ban Chấp hành Hiệp hội và các chi hội, tổ chức thành viên cùng các doanh nghiệp hội viên đã quyên góp ủng hộ xã Song Khủa, trị giá 260 triệu đồng; trong đó, 210 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách, 50 triệu đồng hỗ trợ trang thiết bị nhà văn hóa xã; ngoài ra còn hỗ trợ 200 kg gạo cho các hộ nghèo.

                              Ảnh: Hiệp hội Doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch tặng quà xã Song Khủa.

Bên cạnh đó, Hiệp hội còn phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh (tổ chức thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh) tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, huy động các nguồn lực và các nhà đầu tư  nghiên cứu, đầu tư phát triển du lịch tuyến Thác Bờ - Hang Miếng, Đền Cô Đôi Thượng Ngàn, Bến Khủa..., góp phần hỗ trợ xã Song Khủa khai thác tiềm năng về văn hóa, di tích lịch sử; xây dựng sản phẩm du lịch, tạo sinh kế cho người dân.

Chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp huyện Vân Hồ đã huy động sự đóng góp từ doanh nghiệp hội viên tặng 30 suất quà, trị giá 26 triệu đồng cho 30 hộ gia đình gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Song Khủa nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

                Ảnh: ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Bà Đinh Thị Hấn, bản Un, chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, bản thân bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động, đang sống cùng vợ chồng con gái. Nhưng hai cháu kinh tế cũng khó khăn. Tôi rất cảm động khi được sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp, món quà tết thật ý nghĩa.

Ông Vì Văn Son, Chủ tịch UBND xã Song Khủa, thông tin: Trong 2 năm qua, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đã giúp xã có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Đến nay, xã đạt 8/19 tiêu chí về xây dựng NTM; xã còn 362 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,6% so với năm 2021.

Chia sẻ về hoạt động Hiệp hội trong thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết: Hiệp hội tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp giữa Hiệp hội với UBND huyện Vân Hồ và xã Song Khủa về việc giúp đỡ xã giai đoạn 2021-2026. Tư vấn, đề xuất về định hướng phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế, nâng cao thu nhập. Đồng thời, kết nối một số đơn vị, doanh nghiệp nông nghiệp, các HTX, các hộ nông dân để nghiên cứu xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí để đưa xã Song Khủa đạt xã NTM vào năm 2025.

Theo: Báo Sơn La