Bảo đảm nguồn xăng dầu phục vụ phát triển KT-XH

Lượt xem:


Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (Petrolimex Sơn La), trực thuộc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm xăng dầu, dầu, mỡ nhờn, khí hóa lỏng và một số dịch vụ khác. Thực hiện vai trò là doanh nghiệp Nhà nước, năm qua Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng xăng dầu, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương

Khách hàng mua xăng, dầu tại Petrolimex - cửa hàng 233, thành phố Sơn La.

Chi nhánh hiện có 39 cửa hàng xăng dầu, gas và kinh doanh tổng hợp tại 12 huyện, thành phố cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động có trình độ, năng lực, phát huy vai trò chủ lực cung ứng xăng dầu, dầu mỡ nhờn, gas hóa lỏng và hàng hóa khác đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Ông Phạm Bá Tiến, Giám đốc Petrolimex Sơn La, thông tin: Đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho thị trường xăng dầu, Chi nhánh đã chủ động cân đối nguồn hàng theo kế hoạch được phân để điều động hàng hóa một cách hợp lý, đảm bảo tối đa nguồn hàng cho các đơn vị để phục vụ khách hàng. Chất lượng, số lượng hàng hóa luôn đảm bảo, bán đúng giá quy định, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá công khai. Năm 2023, tổng sản lượng xăng dầu xuất bán của Chi nhánh đạt 110.391 m3, tăng trưởng 8,2% so với năm trước và vượt 18,1% kế hoạch; tổng doanh thu đạt 2.090 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 184 tỷ đồng.

Đối với kênh bán lẻ, ngoài việc tạo cơ chế về công nợ, các chính sách kinh doanh cũng được Công ty xem xét điều chỉnh cho phù hợp với trạng thái và nguồn lực kinh doanh. Chị Nguyễn Thị Thủy, Trưởng phòng Kinh doanh, Petrolimex Sơn La, cho biết: Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ giữa phòng ban và các cửa hàng, kịp thời giải quyết, xử lý các vướng mắc, có chính sách khuyến khích bán ra, như hỗ trợ chi phí vượt sản lượng, thực hiện giá bán ưu đãi, chi phí vận chuyển, triển khai chính sách đầu tư bể, cột bơm cho khách hàng truyền thống mua với số lượng lớn, tận dụng tối đa nguồn lực tập đoàn hỗ trợ, thường xuyên nắm bắt thông tin và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Chi nhánh xây dựng phương án luân chuyển cán bộ, công nhân viên và bố trí, sắp xếp lại lực lượng lao động cho văn phòng, cửa hàng để tăng hiệu quả công việc. Đầu tư mua sắm cột bơm, bổ sung thêm bể chứa nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các hạng mục đường bãi, nhà bán hàng và một số hạng mục; nâng cấp hệ thống nhận diện cho một số cửa hàng trên địa bàn các huyện, thành phố. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn PCCC, phòng chống lũ bão, bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động.

Anh Phạm Trùng Dương, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 223, Petrolimex Sơn La, khẳng định: Chúng tôi được cấp đầy đủ bảo hộ lao động. Ngoài ra, chúng tôi còn được hỗ trợ tiền bồi dưỡng chống độc hại, khám sức khỏe định kỳ và trang cấp đầy đủ túi thuốc, đo môi trường lao động đảm bảo an toàn.

Vượt qua những khó khăn, Chi nhánh xăng dầu Sơn La bám sát tình hình thị trường, khách hàng để thực hiện tốt công tác dự báo, xây dựng đơn hàng sát với tình hình thực hiện, đảm bảo hiệu quả kinh doanh; tiếp tục giữ vai trò điều tiết, bình ổn thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển ổn định của địa phương. Phát huy lợi thế về chất lượng sản phẩm, nguồn hàng ổn định, uy tín thương hiệu Petrolimex, chất lượng dịch vụ, các tiện ích của cửa hàng, gia tăng niềm tin, sự lựa chọn của khách hàng.

Theo baosonla.org.vn