Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Mộc Châu bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID- 19 đối với sản xuất kinh doanh

Lượt xem:


Ngày 13/5, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 889 tỉnh đã làm việc với UBND huyện Mộc Châu bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID- 19 đối với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện. Dự cuộc làm việc, có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện và đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Mộc Châu

bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID- 19 đối với sản xuất, kinh doanh.

 

Thời gian qua, huyện Mộc Châu đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID- 19. Đồng thời, chủ động đánh giá những tác động do dịch COVID-19 đến việc phát triển kinh tế- xã hội; xây dựng kế hoạch để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh. Qua rà soát, 113 doanh nghiệp, hợp tác xã, với trên 800 lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Ảnh hưởng nặng nhất là các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, du lịch, sản xuất và xuất khẩu nông sản. Tại các tổ chức tín dụng, trên 3.000 khách hàng bị thiệt hại hoặc có nguy cơ bị thiệt hại, với tổng dự nợ hơn 131 tỷ đồng. Đã có 734 doanh nghiệp, tổ chức được xem xét gia hạn nộp thuế, với số tiền trên 6 tỷ đồng. UBND huyện Mộc Châu và các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị với Ban Chỉ đạo 889 tỉnh  một số ý kiến về tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID- 19.

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của huyện Mộc Châu trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19; hạn chế tác động của đại dịch đến sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Đồng chí đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị và yêu cầu các sở, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện hiện mục tiêu kép “Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội”; giải quyết những kiến nghị về việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn; tập trung cao thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân; tăng cường thực hiện công tác thu ngân sách; chi ngân sách đảm bảo tiết kiệm; tích cực thu hút đầu tư phát triển trên địa bàn huyện và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, sản phẩm nông sản trong và ngoài tỉnh.

 

Thuỳ Mai (Trung tâm TT-VH Mộc Châu)