Quỳnh Nhai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch

Lượt xem:


Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển kinh tế xã hội, đối với khu vực du lịch của tỉnh Sơn La, khoa học công nghệ đã góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh, kết nối với du khách trên cả nước...

Công ty Cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel đang quản lý và khai thác vịnh Uy Phong - khu du lịch nhà nổi trên mặt hồ, với các dịch vụ: ẩm thực, bóng chuyền hơi dưới nước, câu cá... Công ty đã tập trung quảng bá hình ảnh du lịch Quỳnh Nhai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua mạng xã hội, như facebook, youtube… Đồng thời, không ngừng liên kết để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm du lịch và phương tiện đưa đón khách. 3 tháng đầu năm 2023, Quỳnh Nhai Travel đã đón trên 3.000 lượt khách, trong đó trên 2.000 lượt khách tiếp cận dịch vụ qua zalo, facebook, youtube.

Ông Là Văn Phong – Giám đốc Công ty Cổ phần Quỳnh Nhai Travel, Quỳnh Nhai, Sơn LaLà một doanh nghiệp khởi nghiệp trên lĩnh vực du lịch từ những ngày đầu chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi mà du khách chưa biết đến sản phẩm dịch vụ của mình và từ khi chúng tôi nhận thấy rằng đưa công nghệ kỹ thuật, đưa hình ảnh của mình, sản phẩm dịch vụ của mình đến du khách qua trong mạng xã hội qua kênh YouTube cũng như Facebook đã để lại nhiều ấn tượng và thuận lợi cho việc chuyển tải thông tin cũng như hình ảnh của mình đến với du khách.

Còn đối với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai, đã đầu tư, xây dựng Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên, đồng thời liên kết với một số đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thập phương tới nghỉ dưỡng, thăm quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch lồng hồ. Thông qua công nghệ số, những hình ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của Quỳnh Nhai và dịch vụ nghỉ dưỡng, các tuyến du lịch trong và ngoài huyện của công ty đã được du khách biết đến và trải nghiệm.

Anh Phạm Trung Kiên – Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Du lịch Quỳnh Nhai, Sơn LaĐể tiếp cận nhiều hơn khách hàng chúng tôi đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook Zalo, trong thời gian vừa rồi chúng tôi cũng đã xây dựng một Fanpage cá vẫn là thành công và được khoảng 20.000 người theo dõi đặc biệt là các khách ngoài tỉnh cũng như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nộ Bên cạnh đó cũng tiếp cận được với một số khách hàng nước ngoài thông qua những mạng xã hội người ta cũng biết đến Quỳnh Nhai.

Khoa học công nghệ đã và đang góp phần quan trọng giúp các doanh nghiệp làm du lịch tại Quỳnh Nhai trong việc quảng bá hình ảnh, kết nối điểm đến với các du khách trong và ngoài nước. Thông qua các ứng dụng phổ biến, như Google, Facebook, Zalo... du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các loại hình, địa điểm du lịch, giá cả dịch vụ phù hợp với nhu cầu. 

Chị Lê Thị Thương, Thanh Trì, Hà NộiKhi mình đặt book tour qua fanpage thực sự khi đến nơi đây mình cũng không dám hi vọng 100% như trên fanpage. Khi đặt chân đến với những cảnh núi non sông nước rất hùng vĩ những con thuyền đi dọc trên bờ sông để ngắm những quang cảnh hai bên bờ rất thơ mộng và đẹp mình cảm giác yên bình mình được chút những gánh nặng và những lo toan cuộc sống một bề một bên để cảm thụ đến thiên nhiên vào cuộc sống mình cảm giác rất là thích.

Chuyển đổi số đang là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm hàng đầu trong ngành du lịch Sơn la nói chung, du lịch Quỳnh Nhai nói riêng. Đây là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số mang lại cơ hội cho ngành du lịch có thể phát triển bền vững hơn.

Thực hiện: Hồng Sâm (STV)