Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc

Lượt xem:


Chiều ngày 03/4, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc (Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ).

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô phát biểu tại buổi gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực. Quý I/2024, GRDP của tỉnh ước đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. Tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công nhiều hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đặc biệt Cảng Hàng không Điện Biên hoàn thành nâng cấp và hoạt động trở lại đã tạo thuận lợi cho du khách lên với Điện Biên; quý I/2024, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng 1,46 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc chúc mừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời bày tỏ hội nghị luân phiên Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại tỉnh Điện Biên là cơ hội để các doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Hải Đăng, tổ 4, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã bàn giao 2 nhà tình nghĩa với tổng giá trị 500 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách, gồm: Ông Nguyễn Hải Đăng là bệnh binh 61%, trú tại tổ 4, phường Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ) và bà Lò Thị Hương trú tại bản Chiềng Tông, xã Thanh Yên (huyện Điện Biên). Kinh phí làm nhà do Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu hỗ trợ.

Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lò Thị Hương, bản Chiềng Tông, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Cũng trong chiều nay, đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.