“Cặp lá yêu thương” đến với tỉnh Sơn La

Lượt xem:


Ngày 28/1, tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Trung tâm tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Ba anh em Mùa Lìa Kanh, xã Phiêng Ban (Bắc Yên)

nhận được sự hỗ trợ của Tổng Cục An ninh Bộ Công an, Ngân hàng BIDV và Viettinbank.

 

 

 

Đến dự có đại diện Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội; các đồng chí: Bùi Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; Nguyễn Trọng Ninh, đại diện Trung tâm tin tức VTV24; đại diện Tổng Cục An ninh, Bộ Công an… Về phía tỉnh ta, có các đồng chí: Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, Thành phố, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

 

Tại buổi truyền hình trực tiếp, Chương trình “Cặp lá yêu thương” được Trung tâm tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình trong cả nước. Trong đó, em Lù A Sềnh, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, mồ côi bố mẹ khi 5 tuổi; ba anh em Mùa Lìa Kanh, Mùa A Chìa, Mùa A Cở, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, mồ côi bố; em Vì Thị Chuyên, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, mồ côi mẹ, không có bố, ở với ông, bà ngoại và gia đình em Vì Thị Dương, xã Pi Toong, huyện Mường La không có bố, mẹ mắc bệnh thần kinh. Qua đó, huy động các nhà hảo tâm giúp đỡ các em, giúp các em vươn lên học tập tốt. Đồng thời, khơi dậy giá trị đạo đức, nhân văn và truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu và các nhà hảo tâm dự chương trình trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

Ngoài 4 em nhỏ được giới thiệu và nhận được sự hỗ trợ tại Chương trình, còn có 67 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được các nhà hảo tâm, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ mỗi em 400 nghìn đồng/tháng và tặng các phần quà như cặp, sách vở, chăn ấm… động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu, rèn luyện để trở thành công dân có ích trong tương lai.

Theo Báo Sơn La