CỤC THUẾ TỈNH Tổ chức Hội nghị tuyên dương, tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế

Lượt xem:


Sáng ngày 20/7/2018, Cục Thuế tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên dương và đối thoại với người nộp thuế. Đến dự hội nghị có đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 200 đại biểu là Giám đốc và kế toán các doanh nghiệp do Cục Thuế trực tiếp quản lý. Đồng chí Đặng Quang Hưng, Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đ/c Đặng Quang Hưng, Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2017, nền kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, nhưng cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, khai thác các tiềm năng thế mạnh để  nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt pháp luật thuế và đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 4 500 tỷ đồng, bằng 121% dự toán Bộ Tài chính, bằng 112,25% so cùng kỳ. Số nộp từ khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương đạt 2017 tỷ đồng, đạt 111% dự toán Bộ Tài chính giao. Ghi nhận sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã ghi nhận và biểu dương 136 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng về thành tích công tác thuế, trong đó: 9 Bằng  khen của UBND tỉnh; 03 Bằng khen của Bộ Tài chính; 18 Giấy khen của Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Sơn La tặng 106 Giấy khen. Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã chuyển, trao 17 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Các phần thưởng còn lại sẽ được chuyển trao tới người nộp thuế tại Hội nghị tuyên dương do Chi cục Thuế các huyện, thành phố tổ chức trong tháng 7 năm 2018.

        Đ/c Hoàng chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chuyển trao Bằng khen

 của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu về thành tích công tác thuế năm 2017

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được nghe ý kiến phát biểu và chia sẻ của đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sơn La. Các giảng viên kiêm chức Cục Thuế tỉnh truyền đạt, phổ biến một số nội sửa đổi bổ sung về thuế thu nhập cá nhân; thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; các khoản thu về đất cũng như các quy định mới về hóa đơn đồng thời lưu ý một số nội dung liên quan đến quyền lợi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ từ 01/01/2018. Bên cạnh đó, hội nghị đã dành thời gian để đối thoại trực tiếp với người nộp thuế. Tại phần đối thoại, cơ quan thuế đã nhận được một số câu hỏi do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chuyển đến và một số nội dung các doanh nghiệp trực tiếp đề nghị giải đáp ngay tại hội nghị. Nội dung vướng mắc và đề nghị giải đáp của các doanh nghiệp chủ yếu là các khoản thu về đất, ưu đãi thuế đối với các dự án đầu tư; về hóa đơn chứng từ; về giá tính thuế tài nguyên….

Qua Hội nghị, các doanh nghiệp đã giúp các nắm bắt kịp thời các nội dung sửa đổi, bổ sung về chính sách thuế. Tại phần đối thoại, các nội dung vướng mắc của các doanh nghiệp đã được Cục Thuế tỉnh giải đáp ngay tại Hội nghị. Một số câu hỏi sẽ được Cục Thuế trả lời bằng văn bản ngay sau Hội nghị và công khai trên trang Web của Cục Thuế tỉnh Sơn La./.