Khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc)

Lượt xem:


Ngày 27/7, tỉnh ta đã tổ chức Khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Khai trương Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả tỉnh Sơn La tại Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

 

 

 

Dự khai trương có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; đại diện Lãnh sự thương mại, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc); đại diện lãnh đạo thị Bằng Tường và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây (Trung Quốc); lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Sơn La và các huyện có vùng trồng nhãn tập trung; đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La và một số doanh nghiệp trong nước và Trung Quốc.

Trung tâm trải nghiệm hoa quả tỉnh Sơn La ở Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

 

 

 

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018, tỉnh ta tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn tại Showroom rộng 1.000 m2 của Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) với các loại nông sản gồm: Nhãn, xoài, bơ, chanh leo, ổi, sơn tra, long nhãn, cà phê, đường, mật ong, thanh long… Tính đến nay, tỉnh ta có trên 50.000 ha cây ăn quả, sản lượng khoảng 250.000 tấn quả/năm. Trong đó, diện tích nhãn là 12.257 ha (tăng 539 ha so với năm 2017) chiếm 32,68% tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh, tập trung ở một số huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu; sản lượng ước đạt khoảng 62.000 tấn đang bắt đầu đến vụ thu hoạch. Tỉnh ta đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng trên 15.000 tấn, trong đó sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP là 5.000 tấn. Do có lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, sản phẩm nhãn Sơn La có ưu thế về thời vụ thu hoạch và được người tiêu dùng trong nước, nước ngoài đánh giá tốt về chất lượng, mẫu mã

.

Các đại biểu tham quan Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

 

 

 

Phát biểu tại buổi khai trương, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã cảm ơn Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt nam; Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc; trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và lãnh đạo thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc), Công ty cổ phần Nông, lâm nghiệp Cánh Đồng Vàng và các đối tác Trung Quốc đã tạo điều kiện để tỉnh Sơn La tổ chức tuần nhãn và nông sản an toàn tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc); tạo điều kiện để các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Khách Trung Quốc tham quan gian hàng nông sản Sơn La

tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả ở Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

 

 

 

Ông Vũ Hiểu Huy, Phó Bí thư, Thị trưởng Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) đã đánh giá cao chất lượng các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La, đặc biệt là quả nhãn Sơn La có chất lượng tốt, quả ngọt, mẫu mã đẹp. Đồng thời, cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp tiêu thụ nông sản của Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng sang thị trường Trung Quốc.

Theo Báo Sơn La