UBND tỉnh Sơn La làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Hapro

Lượt xem:


Ngày 24/11, UBND tỉnh Sơn La đã làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Hapro về khảo sát, phát triển vùng cung cấp hàng hóa phục vụ xuất khẩu và bán lẻ trong nước. Tiếp và làm việc có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, UBND các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Thuận Châu và đại diện các HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lò Minh Hùng và đại diện Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Hapro

ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ, chế biến xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp

năm 2019 và giai đoạn đến năm 2020.

 

 

 

Tỉnh Sơn La hiện có 53.700 ha cây ăn quả; 18.500 ha cà phê; gần 5.000 ha chè; gần 9.500 ha mía và trên 6.000 ha cây cao su. Đến hết tháng 9/2018, có 14 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ, đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ có 3 sản phẩm. Trên địa bàn tỉnh hiện 367 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp, 62 HTX và liên hiệp HTX thủy sản, hình thành 57 chuỗi nông sản. 9 tháng qua, giá trị hàng hóa nông sản thực phẩm tham gia xuất khẩu đạt 93 triệu USD, tăng 2,5 lần so với năm 2017; xuất khẩu được 15.000 tấn quả các loại sang thị trường 12 nước.

 

 

Thời gian qua, Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Hapro là một trong những đơn vị tích cực hỗ trợ tỉnh Sơn La trong kết nối, tiêu thụ nông sản trên thị trường thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước. Các đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty đã thu mua quả sơn tra làm nguyên liệu sản xuất rượu, mỗi năm tiêu thụ khoảng 80-100 tấn; phối hợp với HTX Ngọc Hoàng, HTX Nhãn chín muộn (Mai Sơn) lấy mẫu sản phẩm Thanh long ruột đỏ, nhãn đi chào hàng tại thị trường Dubai, Malaysia; ký kết hợp đồng với các HTX rau an toàn, HTX Hưng Thịnh, Công ty TNHH Cà phê Sơn La… tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Sơn La.

 

 

Tại cuộc làm việc, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty thương mại Hà Nội- Công ty cổ phần Hapro đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ về nội dung phối hợp, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ, chế biến xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp năm 2019 và giai đoạn đến năm 2020. Theo đó, Tổng Công ty thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Hapro tiếp tục cùng tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đưa các sản phẩm hàng hóa nông sản của Sơn La vào tiêu thụ tại các siêu thị trong hệ thống và hỗ trợ tham gia xuất khẩu. Tiếp tục nghiên cứu, khảo sát các điều kiện để hỗ trợ tỉnh phát triển đầu tư xây dựng ít nhất 1 chợ đầu mối nông sản và hệ thống siêu thị tại các huyện, thành phố; xem xét, nghiên cứu đầu tư các nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm nông sản của tỉnh, trong đó có cơ sở thu gom, phân loại, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ, xuất khẩu. Tỉnh Sơn La sẽ chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Tổng Công ty lựa chọn các doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp của tỉnh tiến tới ký hợp đồng tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong năm 2019, góp phần đưa các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để Tổng Công ty thực hiện dự án trong năm 2019.

Theo Báo Sơn La