BIDV hỗ trợ khách hàng trong thời gian ảnh hưởng từ dịch Coivd-19

Lượt xem:


Chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu từ và phát triển Việt Nam ( BIDV ) Chi nhánh tỉnh Sơn La đã đưa ra một số giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, BIDV sẽ miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01 ngày 13.3.2020 của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ các khách hàng gặp khó khăn trong trả nợ ngân hàng do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, phù hợp với mức độ thiệt hại của khách hàng, nhằm khuyến khích khách hàng trả nợ ngân hàng. Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01 trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá về khả năng trả nợ đầy đủ sau khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, phù hợp với phương án, kế hoạch trả nợ của khách hàng và mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cho vay mới đối với phương án, dự án sản xuất kinh doanh khả thi để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu, trả nợ ngân hàng. Triển khai các chương trình, gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn vay ngân hàng và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
BIDV chủ động hạ lãi suất cho vay mới đối với khách hàng từ 0,5% đến 1,2% theo từng kỳ hạn, đồng thời đưa ra các gói tín dụng chuyên biệt với lãi suất. Đảm bảo kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn phù hợp với từng khách hàng, phù hợp các quy định của pháp luật, Ngân hàng nhà nước và BIDV./.

Theo Đài truyền hình Sơn La