Tổng cục Thuế mở rộng triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ, ô tô xe máy

Lượt xem:


Ngày 29/7/2020 Tổng cục Thuế ban hành công văn số 3027/TCT-DNNCN về việc mở rộng triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

 Theo đó Tổng cục Thuế quy định việc nộp LPTB áp dụng đối với người nộp LPTB nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia có tài khoản đã đăng ký trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tài khoản này đã được liên kết với tài khoản ngân hàng. Đối với người nộp LPTB nộp qua các Ngân hàng thương mại có tài khoản đã đăng ký dịch vụ thanh toán điện tử (Internet Banking).

Nộp lệ phí trước bạ điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy được triển khai theo các bước :

Đối với việc khai thuế: Người nộp thuế có thể khai lệ phí trước bạ tại Cơ quan thuế hoặc khai LPTB điện tử qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Đối với việc nộp thuế: Người nộp thuế thực hiện nộp lệ phí trước bạ qua các cổng: Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/, kênh thanh toán điện tử của Ngân hàng thương mại hoặc qua các kênh thanh toán điện tử của Ngân hàng.

Sau khi hoàn thành việc kê khai, nộp tiền lệ phí trước bạ, người nộp LPTB sẽ nhận được cơ quan Tổng cục Thuế gửi tin nhắn vào số điện thoại đã đăng ký với cơ quan Thuế với nội dung “Ho so LPTB da duoc truyen sang CSGT. Moi ban den phong dang ky xe de lam thu tuc”.

Khi đến Cơ quan đăng ký xe, Người nộp LPTB kê khai, cung cấp Mã hồ sơ cho Cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

Việc triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử LPTB đối với ô tô, xe máy đăng ký trên địa bàn toàn quốc từ ngày 01/8/2020./.

Phương Mai – TTHT